Nhiều vụ bảo mẫu bạo hành trẻ tại nhà

10/03/2016 - 15:52
Hàng loạt vụ bảo mẫu, giúp việc tại nhà bạo hành trẻ em cho thấy, việc thuê người đến nhà để trông trẻ chưa chắc đã an toàn như nhiều bậc cha mẹ kỳ vọng.
Sự việc xảy ra ở Nga hôm 1/3 đã làm thế giới bàng hoàng: Cảnh sát Nga một phụ nữ tay cầm chiếc đầu bị cắt rời của một đứa bé ở ga tàu điện ngầm Moscow.
 
Giới chức Nga cho hay, bà Bobokulova là bảo mẫu của một gia đình ở Moscow. Bà này đã sát hại bé gái 3 tuổi được bà nhận chăm sóc, sau đó phóng hỏa đốt căn hộ của chủ nhà ở tây bắc Moscow. Lính cứu hỏa phát hiện một thi thể em bé không đầu trong căn hộ bị cháy.
 Bảo mẫu ở Nga chặt đầu trẻ mang đi diễu phố
Bobokulova được kiểm tra tâm lý vì "có biểu hiện loạn thần". Theo ủy ban điều tra của cảnh sát Moscow, có nhiều dấu vết bạo lực trên thi thể của em bé. 

Trước đó vài ngày, hôm 25/2 tại Việt Nam, một bé trai 8 tháng tuổi ở phường Phú Hài, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận bị bà giúp việc nắm cẳng chân, xốc ngược đầu xuống và lắc lư từ ngoài cửa vào trong nhà, trong khi cha mẹ cháu vắng nhà.

Gia đình cho biết, bố mẹ phát ra hiện cháu bé ngủ đêm hay bị giật mình khóc nên đã gắn camera quan sát, nhờ đó họ chứng kiến cảnh tượng trên kèm tiếng khóc thét hoảng sợ của con mình.


Kết quả khám của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận kết luận, vùng kín của cháu bé có nhiều vết bầm tím gây chấn thương, còn tác động đến tinh thần thì khó đo đếm nổi. Vụ việc đang được Công an thành phố Phan Thiết tiến hành điều tra.
 
Tháng 11/ 2015, một gia đình tại Hà Nội đã phát hiện ra con mình bị người giúp việc bạo hành trong lúc tắm. Video clip ghi lại cảnh người giúp việc bóp miệng, lấy khăn nhúng nước tấp vào mặt bé trai 3 tuổi.

Trong video, cháu bé không hề quậy phá khi tắm, nhưng người giúp việc vẫn bóp mồm bóp miệng bé, khiến bé khóc ré lên, rồi lấy khăn ướt nhúng nước bịt mồm mũi cho bé sặc sụa.


Mẹ của bé – chị Lan Anh (phố Khâm Khiên, quận Đống Đa, Hà Nội ) chia sẻ: "Rất nhiều lần con tắm mà khóc to, nhưng đi kiểm tra thì không thấy gì, chỉ nghĩ là con sợ gội đầu nên khóc. Nhiều lần rồi sinh nghi nên tôi phải đặt máy điện thoại quay xem sao, thì thấy bà giúp việc làm như này đây. Đây là lần mà ít khóc nhất của con đấy, những lần khác thì khóc to hơn nhiều. Hỏi tại sao Tôm khóc to thế, bà giúp việc chỉ bảo, sợ gội đầu nên khóc chứ có sao đâu".
Bé trai 3 tuổi bị giúp việc bóp mồm, rồi lấy khăn ướt bịt mũi.
Ngay sau khi đăng tải, đoạn video này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến người xem hết sức phẫn nộ.

Tháng 9/2015, một gia đình ở thành phố Ôn Châu, Chiết Giang, Trung Quốc đã “ngã ngửa” khi phát hiện ra cách mà người giúp việc đối xử với cô con gái 4 tuổi của mình. Đứa trẻ và giúp việc đang nằm trên giường, đột nhiên đứa bé òa khóc. Nổi cơn tam bành, người giúp việc đánh liên hồi vào lưng em bé, khiến bé khóc dữ hơn.


Không dỗ dành, người này tiếp tục đánh, đẩy và giơ chân đạp cho đứa trẻ 3 cái liên tục, hất em xuống giường, miệng liên tục mắng nhiếc. Chưa thôi, cô ta tiếp tục dùng gối ném, quật lên người bé gái trước khi thay quần cho em. Xốc đứa bé lên từ đất, nữ giúp việc còn thẳng tay ném đứa trẻ lên giường. Trong lúc mặc đồ, hành động của cô ta cũng vô cùng thô lỗ.
 
Xong việc, người giúp việc lấy khăn mặt chà lên mặt bé gái, không quên đánh thêm cho bé một cái vào mông và giáng một cái tát lên mặt. Trong đoạn video ghi lại sau đó, đứa trẻ khóc ròng rã hơn 1 tiếng.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm