Nhiều ý vị từ clip 'xin ăn thử lòng người'

12/10/2015 - 21:24
Cụ già ăn xin sẵn sàng chia sẻ đồ ăn với một sinh viên nghèo trong khi người qua đường lại thờ ơ trước cơn đói của hai thanh niên lạ.
Clip "Hỏi xin ăn người lạ" được các bạn trẻ nhóm 4Try thực hiện đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ trong cộng đồng mạng.
Với cách thể hiện đơn giản nhưng mang đầy tính nhân văn, đoạn clip đã nhận được nhiều sự đồng cảm đến từ các bạn trẻ trong nước.

Nam thanh niên bị từ chối khi xin ăn từ nhiều người

Mở đầu video, hai thanh niên ăn mặc lịch sự đóng vai người bị đói, hết tiền... nên phải đi xin ăn nhưng họ chỉ nhận được những cái lắc đầu, thậm chí là bị phản ứng gay gắt.
Một lát sau, hai anh chàng này quyết định tặng một túi đồ ăn cho một cụ ông ăn xin ngồi vỉa hè. 10 phút sau, một chàng trai khác trong vai sinh viên nghèo đến xin đồ ăn. Ông cụ nhanh chóng mời chàng trai cùng thưởng thức túi đồ ăn vừa được tặng.
Nhiều ý kiến cho rằng, clip là sự 'nhái' lại các clip của nước ngoài, thậm chí, về độ diễn xuất của clip còn không sánh được với các clip nước ngoài.
Tài khoản Canh Pham viết: "Hai thanh niên còn khỏe mạnh, ăn mặc sạch sẽ tự dưng chạy lại xin, người ta không đập cho là may. Còn chàng trai kia chạy đến cụ già lễ phép kể về hoàn cảnh sinh viên nghèo không xin được việc, người ta cho là đương nhiên. Tôi thấy video không thực tế!"

 Cậu nhận được giúp đỡ, sẻ chia từ một người ăn xin

Facebooker Quách Triển thì cho rằng: "Thời buổi này, lừa đảo bùa mê thuốc lú đủ các kiểu, một người khỏe mạnh như vậy tới xin ăn, thì tất nhiên mọi người phải cảnh giác rồi, không cho là chuyện bình thường".
Tuy nhiên, phản ứng lại những ý kiến trên, nhiều bạn trẻ nêu quan điểm: "Bắt chước hay không bắt chước không quan trọng, chủ yếu ý nghĩa hay. Sao các bạn không nhìn mục đích chính của clip và công nhận sự nỗ lực của cả 1 ekip. Mình rất ủng hộ!" - Minh Tuyết bình luận.
Faceboooker Pho - một thành viên của 4 Try - đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình: "Các bạn có thể xem nhiều clip tương tự ở các nước khác trên thế giới nhưng một video như vậy ở Việt Nam hoàn toàn chưa có. Ở video này, ekip đã dùng bối cảnh, nhân vật hoàn toàn là Việt Nam để người xem có cảm nhận rõ hơn. Mong muốn duy nhất của ekip khi thực hiện clip này là cùng truyền tải một thông điệp tích cực tới xã hội. Ekip sẽ ghi nhận mọi góp ý của các bạn để những sản phẩm tiếp theo tốt hơn nữa và một phần nào đó sẽ lan toả được nhiều thông điệp ý nghĩa hơn nữa".
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm