Nhịn một chút cho hôn lễ tròn đầy

14/10/2015 - 23:44
Trước núi công việc trong ngày cưới, có rất nhiều việc rất dễ xảy ra. Chỉ cần một chút nóng giận rất khó có một ngày vui trọn vẹn.

Với cô dâu, chú rể

-  Đừng cáu gắt, tỏ thái độ gạt phăng đi sự giúp đỡ từ người thân, bạn bè xung quanh chỉ vì người thực thi không hoàn hảo 100% yêu cầu về phông bạt, backdrop, hoa trang trí… Uống một cốc nước lạnh để ‘hạ hỏa’ nhé.

- Dù đang là ‘trung tâm của vũ trụ’ thì cô dâu, chú rể cũng tránh dùng ‘volume’ cỡ lớn quát nhặng xị khi phải đối mặt với tình huống không mong muốn bất ngờ xảy đến.

- Khuôn mặt mệt mỏi, bí xị sẽ làm mọi người lo lắng. Cặp uyên ương nên đặt ‘chế độ cười mặc định’, tự chọn khuôn hình đẹp nhất cho khuôn mặt trong ngày quan trọng này.

Cô dâu không nên ló mặt ra ngoài khi họ nhà trai chưa đến rước. Bên cạnh đó, cô dâu tránh ngoái lại nhìn gia đình, người thân khi mọi người tiễn ra xe hoa.

Đừng quá hồi hộp mà bỏ bữa. Ăn một miếng xôi, một bát súp, một hộp sữa… để giữ sức mà không khiến dạ dày ‘biểu tình’ hay huyết áp lên xuống thất thường.

Tránh đi giày cao gót quá cao khi mặc váy cưới. Di chuyển nhiều với giày cao gót sẽ làm cô dâu đau chân phát khóc đấy.
- Đôi uyên ương tránh đeo nhẫn trước khi diễn ra màn trao nhẫn cưới.

- Quá tự nhiên cùng bạn bè phô diễn những hành động kỳ quặc khi ăn uống, chụp ảnh, cô dâu chú rể dễ nhận ‘điểm trừ’ trong mắt 2 họ và quan khách.

- Cách tân các nghi thức trong lễ cưới một cách quá đà và phô trương sẽ gây mệt mỏi. Món ăn quá lạ là điều không nên chọn cho thực đơn cưới, khách mời không phải ai cũng ‘tốt bụng’ để thử nghiệm đâu.

- Đừng mải vui mà quên mất bố mẹ ngồi đâu nhé, cần chú ý đi cùng bố mẹ khi cảm ơn khách.       

- Vui uống rượu cám ơn bạn bè mà quên bẵng việc chăm sóc cô dâu sẽ khiến chú rể ‘mất điểm’ nặng nề.

- Cô dâu không nên mặc bộ đồ quá màu mè, hở hang hay nhàu nhĩ sau khi trút bỏ váy cưới. Trong hành lý về nhà chồng, “bộ đồ chíp” đã qua sử dụng được “khuyến cáo” không nên mặc trong đêm tân hôn. 

 Với người thân

- Hãy đến phòng cưới sớm hơn 60 phút để có thời gian quan sát tổng quan bữa tiệc trước khi chứng kiến giờ phút quan trọng của buổi lễ.     

- Đừng chỉ ngồi một chỗ khi được cô dâu, chú rể ‘giao việc’. Hỗ trợ kịp thời khi khách mời loay hoay muốn ký tặng hay tìm nơi bỏ phong bì mừng cưới. Hướng dẫn khách vào bàn tiệc và nhắc nhở các nhân viên nhà hàng đáp ứng nhu cầu của khách chu đáo.

- Tránh chuyển hành lý của cô dâu tùy tiện cho ai đó khi được nhờ mang đến nhà chú rể.

- Đừng ngồi lên giường khi 2 ‘chủ nhân’ của ngày cưới chưa chụp ảnh ở đó.

Nở nụ cười thật tươi, thân thiện với những người xung quanh dù không quen cũng là cách để hòa mình vào niềm vui chung của lễ cưới.

Nói chuyện điện thoại, cười đùa vô ý, chăm chú ăn uống trong thời khắc đôi uyên ương tiến hành nghi lễ rót rượu, cắt bánh, trao nhẫn… với âm nhạc cùng những lời giới thiệu tưng bừng của MC là điều không nên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm