Những bài tập gây đau lưng

14/06/2016 - 10:35
Tập luyện thể dục rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, thật không may là không ít các bộ môn hay động tác thể dục lại đem đến những cơn đau lưng dữ dội. Dưới đây là những bài tập như vậy.

Gập bụng

Gập bụng (Sit-up) là động tác cơ bản để tập cơ bụng, nhưng sự thật là gập bụng có hại nhiều hơn có lợi. Ngoài việc chỉ có 20% cơ bụng của bạn hoạt động, gập bụng còn gây áp lực không cần thiết lên vùng đĩa của cột sống và gây ra hiện tượng đau lưng. Thay vào đó hãy dùng một tấm ván biến thể để giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn khi thực hiện động tác này.

6-dong-tac-khong-tot-cho-lung.jpg

Squats

Squats là một bài tập cực kỳ hữu ích trong việc tăng cường chân và mông, tuy nhiên không phải ai cũng tập đúng động tác này. Nếu bạn được đào tạo đúng, squats sẽ không phải là vấn đề với lưng của bạn, nhưng chỉ cần sai một chút nó cũng có thể khiến lưng bạn bị đau.

Boxing

Trong boxing những cú vừa đấm vừa xoay người khá ấn tượng, tuy nhiên nó lại không phải là lý tưởng cho lưng của bạn, đặc biệt là khi bạn đứng tập hàng giờ đồng hồ. Vì vậy, khi tập boxing hãy nhớ giữ cho cơ thể luôn ở thế vững trãi, từ đó lưng của bạn sẽ ít bị tổn thương hơn.

6-dong-tac-khong-tot-cho-lung-1.jpg

Chạy bộ

Chạy tạo ra sự căng thẳng lặp đi lặp lại cho sống lưng, vì vậy nó là thủ phạm phổ biến nhất khi nói đến đau lưng. Chuyển động lặp đi lặp lại của bàn chân lên mặt đất là tác nhân gây ra căng thẳng cho những người có lưng yếu và đôi khi nó sẽ khiến cả những người bình thường cũng bị đau lưng. Để giảm ảnh hưởng của hoạt động này đến lưng, bạn nên tập vặn mình hoặc bơi lội để thay thế, tập trung vào độ bền mà không làm cứng xương khớp của bạn.

Nhảy dây

Giống như squats, nhảy dây cực kỳ hiệu quả trong việc đốt cháy calo. Nhưng cũng thật không may là nó cũng tấn công vào các khớp xương của bạn và rất dễ dẫn đến đau lưng hoặc đau đầu gối.

6-dong-tac-khong-tot-cho-lung-2.jpg

Foam rolling (Ống lăn)

Những ống lăn là giải pháp tuyệt vời để giải phóng căng thẳng và những cơn đau cơ bắp sau khi tập luyện quá sức. Nhưng trước khi thực hiện, bạn lưu ý rằng nên tránh xa vùng lưng dưới để bảo vệ lưng và nội tạng từ áp lực của con lăn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm