Những điều cần biết trước một chuyến đi nước ngoài

20/03/2016 - 14:47
Nếu bạn muốn có một chuyến đi du lịch nước ngoài dài ngày để thỏa mãn niềm đam mê khám phá của bản thân, trước hết bạn nên nằm lòng những điều sau.

1. Cân nhắc xem bạn muốn gì ở quốc gia mà mình sẽ đến

Bạn nên suy nghĩ về những yếu tố quan trọng khi bạn muốn ra nước ngoài, chẳng hạn như bạn muốn cải thiện khả năng ngôn ngữ, hay chỉ đơn thuần muốn du lịch các nước lân cận hoặc phát triển sự nghiệp. Bạn nên lập ra một danh sách các tiêu chí, những mục tiêu mà bạn muốn đạt được trong chuyến đi cũng như những tiêu chuẩn mà bạn muốn ở quốc gia đó. Từ đó, bạn có thể chọn được một quốc gia mà mình muốn đến nhất và bạn sẽ không phải thất vọng hay cảm thấy nhàm chán.

nhung-dieu-nen-biet-khi-di-du-lich-nuoc-ngoai-3.jpg

2. Khoảng thời gian để được cấp thị thực luôn thay đổi chóng mặt

Khi quyết định ra nước ngoài thì việc đầu tiên bạn phải thực hiện chính là xin cấp thị thực. Bạn nên tham khảo những người có kinh nghiệm, hỏi trực tiếp đại sứ quán để biết được khi nào và làm như thế nào để bạn được cấp thị thực. Thường thì khoảng thời gian đó là 6 ngày, tuy nhiên có nhiều người được cấp chỉ trong 1 ngày, hay ngược lại nhiều người khác bị cấp trễ đến vài tuần, hoặc thậm chí không được cấp vì một số lý do như không đầy đủ giấy tờ. Nếu bạn gặp phải trường hợp như vậy, đừng nản chí và đừng nên ngần ngại gọi điện trực tiếp cho đại sứ quán để hỏi về vấn đề này. Đặc biệt lưu ý, để chuyến đi của bạn suôn sẻ ngay từ đầu, tốt nhất bạn nên đặt vé máy bay và chỗ ở sau khi đã có thị thực trong tay.

3. Tùy thuộc vào độ dài của chuyến đi, bạn vẫn nên đăng ký bảo hiểm y tế

Bảo hiểm y tế đóng một vai trò quan trọng trong chuyến du lịch của bạn. Nếu bạn đi theo tour thì điều này là không đáng lo ngại vì công ty du lịch chắc chắn sẽ bao gồm cả bảo hiểm y tế trong dịch vụ của mình. Thế nhưng, nếu như bạn quyết định đi tự túc thì bạn nên xem xét làm bảo hiểm y tế ở một công ty bảo hiểm uy tín để tránh những rủi ro không đáng có trong chuyến đi.3.Tùy thuộc vào độ dài của chuyến đi, bạn vẫn nên đăng ký bảo hiểm y tế.

nhung-dieu-nen-biet-khi-di-du-lich-nuoc-ngoai-4.jpg

4. Quản lý ngân sách của bạn

Khi ở nước ngoài, nhất là trong một khoảng thời gian dài, thì việc quản lý chi tiêu là vô cùng quan trọng. Trước khi đi tốt nhất bạn nên tìm hiểu rõ về giá cả, tỷ giá để có thể chuẩn bị được một số tiền hợp lý nhất để mang theo. Bạn nên chắc chắn rằng tài khoản ngân hàng của bạn luôn sẵn sàng kể cả khi bạn ở nước ngoài.

5. Mua một thẻ SIM mới tại quốc gia đó để tiện liên lạc

Khi đến một quốc gia khác, tất nhiên bạn vẫn có nhu cầu liên lạc. Việc chuyển đổi và sử dụng thẻ SIM hiện tại là khá phức tạp vì vậy tốt nhất bạn nên mua ngay một thẻ SIM tại quốc gia mình đến để tiện liên lạc với người thân và bạn bè.

6. Không nên mang quá nhiều đồ đạc không cần thiết

Nếu là một chuyến đi dài thì điều này càng cần phải chú ý hơn, đặc biệt là với những bạn có ý định ở lại và làm việc tại nước ngoài trong một khoảng thời gian. Tốt nhất trước khi chuyển đồ đạc của bạn sang nơi ở mới ở một đất nước xa lạ, bạn nên thực hiện một cuộc “thanh trừng” nho nhỏ. Hãy bỏ tất cả những đồ đạc cũ hoặc thanh lý chúng, chỉ mang theo những thứ đồ cần thiết và nhỏ gọn như quần áo và các dụng cụ cá nhân.

nhung-dieu-nen-biet-khi-di-du-lich-nuoc-ngoai-2.jpg

7. Cần thiết phải cho gia đình biết về kế hoạch của bản thân

Điều này khá quan trọng trong các chuyến đi xa. Bạn nên lên trước một kế hoạch cụ thể về nơi ở, nơi đi, sau đó thông báo với gia đình. Có thể không cần phải quá chi tiết nhưng phải đầy đủ thông tin cần thiết, sơ lược và cụ thể để gia đình có thể giúp bạn nếu như gặp bất kỳ vấn đề trục trặc nào.

8. Cần đáp ứng một số yêu cầu, nếu bạn muốn nán lại lâu hơn và kiếm một công việc

Giống như trong nước, nếu muốn kiếm một việc làm, bạn cũng cần phải có những chứng chỉ, bằng cấp hoặc những kỹ năng nhất định. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị sẵn cho mình một bộ hồ sơ xin việc đơn giản nếu như bạn có ý định ở lại lâu dài và trải nghiệm nhiều hơn.

9. Làm quen với những người bạn qua các trang mạng xã hội

Điều này đặc biệt quan trọng với những bạn muốn sống một thời gian dài ở nước ngoài. Hiện nay là thời kỳ của các trang mạng xã hội, vì vậy bạn chỉ cần lên Facebook, gõ tìm kiếm, bạn sẽ có thể tìm được những người đồng hương nơi đất khách. Không chỉ có thêm bạn bè, bạn còn có thể cùng họ chia sẻ những khó khăn, thắc mắc và họ có thể cho bạn những kinh nghiệm quý báu.

nhung-dieu-nen-biet-khi-di-du-lich-nuoc-ngoai-1.jpg

10. Người đi cùng bạn sẽ là một chỗ dựa vững chắc cho bạn hơn những gì bạn tưởng

Người mà bạn chọn để đi cùng sẽ là người ở bên giúp đỡ, hỗ trợ bạn rất nhiều. Vì vậy, việc chọn một người đồng hành là vô cùng quan trọng, nhất là khi bạn xác định đây là một chuyến đi dài ngày và mạo hiểm. Bạn nên chọn một người có khả năng hỗ trợ tài chính cho mình, có thể ôm khi bạn bật khóc vì nhớ nhà và luôn nhắc nhở rằng bạn không ở đó một mình.

11. Bạn vẫn phải nộp thuế nếu làm việc tại nước ngoài

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm