Những điều cần chú ý cho chuyến picnic an toàn

22/03/2016 - 15:16
Trong chuyến đi chơi xa bạn có thể gặp nhiều sự cố bất ngờ, hãy chú ý những điều dưới đây để giúp cho mình và người xung quanh được an toàn.

An toàn thực phẩm

Đi tới vùng lạ chơi, đặc biệt là đi ra biển cần hết sức chú ý việc ăn uống. Bạn nên chọn ăn những món đồ được bày bán hợp vệ sinh, đối với các món hải sản thì cần chọn hải sản tươi sống sạch sẽ. Nếu ăn hải sản bạn không nên uống bia lạnh, nước đá hoặc các món có tính hàn để tránh bị tiêu chảy. Tránh thói quen ăn uống bừa bãi, không khoa học dẫn tới khó chịu trong người hoặc ngộ độc thực phẩm, lúc đi chơi bên ngoài sẽ rất khó xử lý.

Thời tiết thay đổi

Trong chuyến đi nếu có dấu hiệu sẽ gặp phải mưa giông, gió bão, núi đất sạt lở hay sóng thần... thì hãy nhanh chóng rời xa khu vực có khả năng gặp nguy hiểm. Nếu đi theo đoàn có hướng dẫn, bạn cần nghe theo sự sắp xếp của hướng dẫn viên, không đi vào khu vực cấm, không tự ý đi tham quan hay tách rời cả đoàn, đồng thời tự mình áp dụng biện pháp phòng hộ cần thiết đề phòng nguy hiểm rình rập.

Bơi ở ngoài biển

Khi ra ngoài biển  bạn nên định trước khu vực mình có thể bơi, đó phải là vùng mà mọi người vẫn có thể nhìn thấy bạn. Tốt nhất hãy bơi cùng người khác, đề phòng sự cố bất ngờ xảy ra như bị chuột rút, đuối sức... thì còn có người giúp đỡ kịp thời. Bạn cũng có thể sử dụng phao bơi, áo phao... để giữ an toàn cho bản thân khi xuống nước.

Tránh vấp ngã, lạc đường

Ở vùng núi hoặc những nơi có địa hình trắc trở bạn cần để ý đường đi đề phòng trơn trượt, bị ngã. Đến những địa điểm tham quan có tổ chức bạn cần ghi nhớ lộ trình được quy định để tránh đi sai đường, lạc đường. Không tự đi một mình hoặc đi vào khu vực không có các biện pháp phòng hộ cho khách du lịch.

Chống say nắng

Đi du lịch vào mùa hè bạn sẽ gặp phải sự chênh lệch giữa nhiệt độ trong phòng hoặc trong xe với nhiệt độ ngoài trời. Để tránh cho cơ thể bị sốc nhiệt thì trước khi ra ngoài trời bạn nên điều chỉnh dần nhiệt độ trong phòng hoặc trong xe cao gần bằng nhiệt độ bên ngoài. Đặc biệt với những người mắc bệnh tim mạch, người có thể chất yếu, người già hoặc trẻ em, trước chuyến đi cần hỏi xin ý kiến của bác sĩ và chuẩn bị một ít thuốc chống say nắng.

Đề phòng mất đồ

Để đề phòng trộm cắp hoặc bản thân bị thiệt hại bạn nên đề cao cảnh giác trong suốt quá trình đi chơi. Khi đi ngủ, ngoài cửa ra vào khóa cẩn thận bạn cũng nên đóng chặt cả cửa sổ. Đồ tư trang có giá trị không nên để ngoài mà hãy cất vào trong người để tránh rủi ro.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm