Những điều nên làm trước khi lên đại học

30/03/2016 - 16:55
Không phải ai cũng có may mắn được học đại học ở trên mảnh đất quê hương của mình, bên cạnh cha mẹ, gia đình và bạn bè. Vì vậy những người con sắp xa quê, hãy thực hiện những điều sau để không phải tiếc nuối.
nhung-dieu-nen-lm-tai-que-nha-truoc-khi-len-dai-hoc.jpg

Thực hiện một chuyến đi vòng quanh thành phố yêu thương của mình

Lái chiếc xe của mình, đi một vòng xung quanh nơi mình đã được sinh ra và lớn lên. Nếu bạn cảm thấy như vậy thật buồn tẻ, hãy rủ thêm cả những người bạn, lập thành một đội và đi một vòng quanh nơi này. Chuyến đi này chắc chắn sẽ đem lại nhiều niềm vui cho bạn hơn bạn tưởng tượng và nó cũng sẽ không tiêu tốn quá nhiều thời gian của bạn.

nhung-dieu-nen-lm-tai-que-nha-truoc-khi-len-dai-hoc-2.jpg

Tìm hiểu về một địa điểm thú vị ở địa phương mình và dành một ngày để khám phá

Có thể bạn vẫn chưa khám phá hết những điều thú vị nơi bạn sinh ra và lớn lên. Vì vậy, hãy tìm một nơi mà bạn chưa từng đến ở địa phương mình và dành chọn một ngày để khám phá nó. Chụp thật nhiều ảnh để lưu lại làm kỷ niệm. Bạn sẽ thấy quê hương mình đẹp và thú vị hơn mình vẫn biết rất nhiều.

nhung-dieu-nen-lm-tai-que-nha-truoc-khi-len-dai-hoc-3.jpg

Đến một bữa tiệc, một cuộc vui mà bạn chưa bao giờ tham gia trước đây

Trước đây, vì quá bận lo việc thi cử, lại chưa đủ niềm tin ở cha mẹ hay vì bản thân chưa đủ tự tin nên bạn thường né tránh các bữa tiệc nơi có sự tham gia của rất đông người mà bạn không hề quen biết. Tuy nhiên, trước khi rời khỏi quê nhà, tại sao bạn không thử tham gia vào những bữa tiệc đó. Có thể bạn sẽ thấy tự tin hơn, quen biết nhiều bạn mới hơn và yêu mảnh đất này hơn.

nhung-dieu-nen-lm-tai-que-nha-truoc-khi-len-dai-hoc-4.jpg

Cùng với lũ bạn thân trải qua một buổi đi chơi đông đủ và vô tư

Trên thực tế, khi lên đại học, dần dần những người bạn thân sẽ khó gặp nhau hơn, thậm chí là không còn liên lạc với nhau nữa. Vì vậy sao bạn lại chần chừ mà không tiến hành ngay một buổi đi chơi cực kỳ vui vẻ? Cuộc đi chơi này có thể sẽ là cuộc đoàn tụ đông đủ bạn bè cuối cùng của bạn hay nó còn có thể là cuộc đi chơi vui vẻ nhất mà bạn từng có. Chắc chắn rằng bạn sẽ không bao giờ có thể quên những kỷ niệm về cuộc đi chơi vui vẻ, hồn nhiên cuối cùng của tuổi học trò này.

nhung-dieu-nen-lm-tai-que-nha-truoc-khi-len-dai-hoc-6.jpg

Trở về nơi mà bạn yêu thích khi còn nhỏ

Đó có thể là một công viên gần nhà nơi bạn tập đi xe đạp. Nó cũng có thể là một khi vui chơi khi bạn lần đầu tiên biết đến hai từ “điện tử”. Xung quanh đây có rất rất nhiều nơi mà bạn yêu thích khi còn là một đứa trẻ. Vậy tại sao bạn không chọn lấy một nơi mình yêu thích nhất, nhiều kỷ niệm nhất và quay trở lại đó. Bạn sẽ thấy được thời gian trôi nhanh biết nhường nào và cảm nhận được tuổi thơ của mình thật tuyệt vời. Và thế là bạn lại có thêm những kỷ niệm đẹp nữa để mang đến miền đất mới.Hãy trở về nơi mà bạn yêu thích khi còn nhỏ.

nhung-dieu-nen-lm-tai-que-nha-truoc-khi-len-dai-hoc-7.jpg

Đừng quên dành một ngày trọn vẹn với cha mẹ của mình

Một việc mà bạn đừng bao giờ quên thực hiện trước khi đi học xa đó là dành trọn một ngày vui vẻ với cha mẹ của mình. Bạn có thể sẽ xa cha mẹ của mình một khoảng thời gian khá dài. Trong khoảng thời gian đó, không chỉ có bạn buồn mà cha mẹ của bạn cũng sẽ rất buồn. Vì vậy tại sao cả gia đình không dành thời gian ở bên nhau. Những kỷ niệm đẹp này sẽ giúp bạn vượt qua mọi khó khăn phía trước và cố gắng hơn nữa trên con đường của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm