Những điều nên và không nên khi dự tiệc cưới

28/08/2015 - 18:23
Một vài lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn tự tin, dễ hòa nhập và tránh làm phiền khi đi dự tiệc cưới.

Nên

- Chọn những bộ áo dài và váy đầm có màu sắc trang nhã và tươi vui. Màu sắc của “bộ cánh” trong bữa tiệc là điều “ghi điểm” đầu tiên. Khi chụp hình tại bàn, thời khắc vừa tới sảnh hay lúc ra về, những gam màu tươi trẻ sẽ khiến bạn nổi bật. Riêng các quý ông nên mặc áo sơ mi trắng và quần âu.

- Tắm rửa trước khi tới dự tiệc, để tránh mùi mồ hôi của cả 1 ngày làm việc làm ảnh hưởng tới những người ngồi ăn chung bàn.

- Di chuyển bằng xe hơi hoặc taxi. Các lọn tóc được uốn giả hay sấy hoặc lớp phấn trang điểm và chuốt mascara sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu bạn chạy xe gắn máy.

- Tới đúng giờ hoặc chỉ trễ 15 phút so với giờ được mời. Tình trạng “giờ dây thun” phổ biến trong các đám tiệc cưới, khách mời càng ngày càng tới trễ, ảnh hưởng tới giờ làm lễ và giờ ra về. Hơn nữa, tới đúng giờ sẽ chọn được bàn ăn ở vị trí dễ nhìn lên sân khấu nhất. Bạn bè cũng dễ cùng ngồi chung với nhau, không bị xé lẻ bởi các khách mời khác.

- Mang dự phòng giấy thấm dầu và son. Trong và sau khi ăn tiệc, sức nóng của thức ăn cũng như hoạt động ăn uống khiến lớp trang điểm trên da mặt, môi bị đổ dầu và phai. Kết thúc bữa tiệc, bạn nên đánh lại son môi cho đỡ nhạt nhòa.

- Chọn đôi giày cao gót chắc chắn, vừa vặn với chân để tránh trường hợp đáng tiếc bị rách giày và rớt gót khi bước vào bữa tiệc.Chào hỏi và nói chuyện thân tình với những người chung bàn nếu phải ngồi vào bàn tiệc có toàn người lạ. Những câu đùa vui khiến bữa tiệc sẽ ngon miệng hơn.

Không nên

- Đeo trang sức quá mắc tiền như kim cương, dây chuyền vàng có kích cỡ lớn ngay từ nhà, dù rằng ngồi xe hơi hay taxi. Bởi lẽ trong lúc bước lên hoặc xuống xe, bạn có thể là con mồi của đám cướp giật.

- Đeo kính đen bước vào đám tiệc. Ánh sáng trong các sảnh tất nhiên đủ để bạn vẫn nhìn thấy khi đeo kính đen, tuy nhiên, phụ kiện này không phù hợp để bạn trưng ra tại đây.

- Gọi điện lớn tiếng khi cô dâu và chú rể đang bước và làm lễ trên sân khấu. Việc này khiến bạn dễ “mất điểm” với khách khứa chung bàn.

- Mặc váy đầm hoặc áo dài quá chật. Bạn có thể sẽ phải đối mặt với tình huống dở khóc dở cười khi nút áo hoặc các đường chỉ bị bung ra bất chợt.

- Đứng bá vai bá cổ chụp hình với cô dâu và chú rể, nếu là bạn khác giới để tránh sự hiểu lầm không đáng có. Ăn quá nhiều, quá no trong bữa tiệc. Nếu sợ đói bụng, bạn nên ăn nhẹ chút xíu ở nhà trước khi tới dự tiệc. 

- Nếu là tiệc buffet, bạn không nên lấy dư thừa đồ ăn, vừa lãng phí, vừa bị người khác đánh giá không hay.

- Gắp thức ăn dư từ chén bát của mình sang người khác không quen hoặc từ đĩa trên bàn vô chén bát. Những người lạ sẽ rất sợ lây bệnh từ chiếc đũa và chén đã ăn rồi.

- Uống nhiều nước ngọt có ga. Điều này làm bạn dễ bị ợ hơi trong lúc ăn, khiến người kế bên khó chịu.

- Để em bé đi cùng chạy chơi lung tung, va đập vào nhân viên mang đồ ăn hoặc làm ồn ào sân khấu khi cô dâu chú rể làm lễ.
  • Thông tin cho bạn

    - Giá trang điểm ở tiệm dao động từ 300 đến 500 ngàn đồng/mặt; làm tóc từ 100 đến 300 ngàn đồng/đầu.

    - Mua vải may áo dài tại chợ Bến Thành hoặc đường Thủ Khoa Huân, Q.1 (TPHCM); phố Phùng Khắc Khoan, chợ Hôm (Hà Nội). Giá dao động từ 300 ngàn đến 1 triệu đồng. Tiền công may từ 500 ngàn đến 2 triệu đồng. Nếu đặt may ở các nhà thiết kế tên tuổi, cả vải và công may khoảng 4-5 triệu đồng/bộ. Giá thuê áo dài từ 500 ngàn đến 1,5 triệu đồng, váy dạ hội từ 1 đến 3 triệu đồng/bộ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm