Những hình ảnh cuối cùng trên sân khấu của Trần Lập

17/03/2016 - 14:19
Đó là những khoảnh khắc cháy hết mình của Trần Lập trong đêm nhạc “Bức Tường và những người bạn: Đôi bàn tay thắp lửa” diễn ra tại Triển lãm Giảng Võ vào ngày 16/1/2016.
 

Bức Tường và những người bạn là một đêm chưa từng có trong đời sống nhạc Việt: Bất chấp gió rét và mưa phùn, gần 10.000 khán giả vẫn đứng bên nhau hơn 4 tiếng đồng hồ tại Triển lãm Giảng Võ để cháy hết mình với rock, với Bức Tường và Trần Lập. Trong mưa, lửa vẫn cháy! Bởi ngọn lửa ấy được thắp lên không chỉ bằng tình yêu với âm nhạc mà còn là bằng tình yêu của con người với con người.

Trong đêm nhạc ấy, tất cả mọi người, từ nghệ sĩ đến công chúng, đều muốn góp một ngọn lửa nhỏ để gửi tới thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường, tiếp sức cho anh trên con đường gian nan phía trước, chống chọi với căn bệnh ung thư.

 

Nhưng không chỉ được tiếp lửa, Trần Lập còn là người truyền lửa cho mọi người, bằng sự mạnh mẽ của mình. Trước đó, có rất nhiều tin tức không hay về tình trạng sức khỏe của Trần Lập, rằng bệnh tình anh trở nặng, có thể anh phải đi xe lăn lên sân khấu… Nhưng anh đã trở lại với một tinh thần đầy chất rock. Trần Lập trở lại như mong đợi của những người yêu quý anh. 20 năm qua, kể từ khi ban nhạc Bức Tường được thành lập vào năm 1996, Trần Lập và các cộng sự của anh đã tạo nên những “doping tinh thần” cho biết bao người Việt trẻ. Những bài hát của Bức Tường, của Trần Lập đã cất lên được khát vọng sống, khát khao cống hiến của nhiều thế hệ. Bởi thế, khi Trần Lập trở lại sân khấu, khán giả đã vỡ òa. Người trẻ lại thấy âm nhạc chảy sôi sục trong huyết quản. Người đã qua tuổi trẻ lại được sống với một thời đầy đam mê, khao khát…

 

“Đừng sống giống như hòn đá, giống như hòn đá/Sống không một tình yêu/Sống chỉ biết thân mình/Tâm hồn luôn luôn băng giá…”, Trần Lập đã hát và đó cũng là lời nhắn nhủ của anh tới mọi người. Giờ thì anh đã ra đi, nhưng những lời anh nhắn gửi thì còn ở lại mãi…

PNVN xin gửi tới độc giả những hình ảnh cuối cùng trên sân khấu của anh, nhạc sĩ Trần Lập:

 

 

 

 

 
 

 

 

 

 

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm