'Những người khốn khổ' đi cầu may

15/02/2016 - 16:20
Chen lấn nhau đến phiên chợ mua sự may mắn, ngủ trong ô tô vì tắc đường quá lâu... đó là những hình ảnh ở phiên chợ Viềng (Nam Định) đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
Chợ Viềng, Vụ Bản, Nam Định mỗi năm chỉ họp một phiên duy nhất vào đêm mùng 7 rạng sáng mùng 8 tháng Giêng (âm lịch). Đây là phiên chợ truyền thống độc đáo nằm trong khu di tích và không gian văn hóa Phủ Dầy thờ thánh mẫu Liễu Hạnh - một trong Tứ Bất Tử của Việt Nam.
 
Trên mạng xã hội, nhiều người chia sẻ những hình ảnh người dân chen chúc đi cầu may.

Bức ảnh với nội dung tắc đường, người dân ngủ luôn trong ô tô để 'mặc sự đời' được đăng tải trên mạng xã hội Beat đã thu hút sự chú ý của nhiều dân mạng.
 Người đi chợ Viềng ngủ gục trên xe ô tô. Ảnh: Beat.vn.
“Quá đông người đến nơi này cầu may nên có khi ngủ dậy là đường thông hè thoáng”, là lời chia sẻ khá hài hước cho bức ảnh người ngủ gục trên ô tô vì quá mệt mỏi.

Tài khoản Tuan Viet đồng cảm: "May mà có ô tô để ngủ ý chứ". Facebooker La Vi viết: "Cầu may để làm gì cho khổ thế? Cứ ở nhà chăn ấm đệm êm cho lành”.

Hay như facebooker Tuan Pham viết: "Nhà mình ở ngay chợ Viềng nhưng mình chưa đi chợ bao giờ. Đi cầu may mà cứ như hành xác thế này, chẳng hiểu may ở đâu?"

Có khá nhiều ý kiến tỏ ra không hài lòng với thái độ của 2 người dân ngủ trong xe ô tô khi tham gia phiên chợ. "Hành động của các bạn khiến tắc đường lại càng thêm tắc" - là ý kiến của Phan Thuy Vi.

Một thông tin người dùng mạng bức xúc, là giá vé gửi xe tại chợ Viềng trong dịp này đã lên đến 20.000 - 30.000 đồng/lượt với xe máy, và 200.000 - 500.000 đồng/lượt với ô tô.

Facebooker Lê Hồng Hải cho biết: "Dịch vụ gửi xe chợ Viềng là bất nháo nhất Việt Nam, không thể chấp nhận được, tôi gửi ôtô mất 200.000. Từ nay cạch mặt chợ Viềng".
Cảnh người đông đúc được cư dân mạng chia sẻ. Ảnh: Facebook.
Theo quan niệm, ai mua được một món đồ bất kỳ vào đúng phiên chợ Viềng thì sẽ được coi là may mắn. Tại chợ Viềng, rất nhiều mặt hàng được bầy bán, từ thực phẩm như thịt bò, gà đến cây cảnh, sách báo...

Đặc biệt, phiên chợ Viềng năm nay trùng với dịp ngày lễ Tình nhân nên nhiều cặp đôi cũng 'khoe' ảnh cùng nhau đến phiên chợ cầu may, cầu duyên.
Valentine đầu tiên của cặp đôi này diễn ra ở chợ Viềng. Ảnh: Facebook
Tệ nạn đánh bài luôn diễn ra ở các phiên chợ, lễ hội đầu năm. Ảnh: Facebook 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm