Những người thoát chết trong gang tấc vụ nổ Văn Phú

21/03/2016 - 17:35
Trong số những người may mắn thoát chết vụ nổ ở Khu đô thị Văn Phú có 3 người cùng nhóm bạn buôn bán với mẹ con chị Soản hôm đó: 1 người do đèn giao thông và 2 người do chụp ảnh... "tự sướng".

Ngày 20/3, khi về thôn Châu Mai, xã Liên Châu, huyện Thanh Oai (Hà Nội) để thăm hỏi và chia buồn cùng với gia đình nạn nhân Đào Thị Soản (32 tuổi) và cháu Đào Thị Quỳnh (8 tuổi, con chị Soản), chúng tôi được ông Đào Bá Sãi – bố đẻ chị Soản kể lại: Chiều 19/3, lúc vụ nổ xẩy ra, ngoài mẹ con chị Soản còn có 3 người khác là bạn đi buôn, người cùng địa phương cũng đi cùng khi xảy ra vụ nổ nhưng đã thoát nạn.

Chị Soản và con gái đã không may mắn như những người bạn của mình

Theo số điện thoại gia đình ông Sãi cung cấp, chúng tôi đã liên hệ được với chị Nguyễn Thị Khoa (33 tuổi), người buôn bán cá và thường ngày vẫn đi về cùng chị Soản. Chị Khoa cho biết, chị và chị Soản là bạn thân. Hàng ngày chị Soản buôn bán trứng còn chị Khoa bán cá. Vào thời điểm xẩy ra vụ nổ, chị Khoa chỉ cách đó vài trăm mét. Lý do khi 2 người đến ngã tư có đèn tín hiệu, chị Khoa kịp vượt lên trước mẹ con chị Soản khi đèn tín hiệu chuyển sang đỏ nên đã may mắn đi qua tâm điểm của vụ nổ.
tuy thoát chết trong gang tấc nhưng tiếng nổ quá lớn khiến chị Khoa choáng váng, 2 tai ù đặc. Đêm hôm đó về nhà chị không sao chợp mắt được. Phần vì sợ hãi, phần vì đầu bị đau buốt. Đến hôm nay đã qua 2 ngày trôi qua nhưng chị Khoa vẫn bị đau đầu, đặc biệt ở gáy vẫn rất buốt. Chị Khoa rất lo lắng cho sức khỏe của mình và cho biết sẽ đến bệnh viện kiểm tra sớm.

Ngoài chị Khoa, một cặp vợ chồng người ở xã bên cũng chạy chợ cùng nhóm chị Soản may mắn thoát chết vì đứng lại chụp ảnh. Hôm đó, khi chỉ cách vụ nổ vài trăm mét, người vợ ngồi sau xe chồng thấy có giàn hoa rất đẹp của một hộ dân bên đường nên đã cùng chồng dừng xe lại để chụp ảnh. Việc chậm lại mấy phút vì người vợ mê chụp ảnh này đã giúp cặp vợ chồng tránh được họa sát thân.

Trong vụ nổ tại KĐT Văn Phú, còn có một số người nữa may mắn thoát chết hy hữu như người đàn ông khiêng hộ anh Phạm Văn Cường (SN 1975, quê Nam Trực, Nam Định, người cưa vật liệu dẫn đến vụ nổ kinh hoàng) khối sắt nghi là quả bom. Khi khiêng ra vỉa hè, người đàn ông này đã quay vào nhà tìm bật lửa để hút thuốc. Bên ngoài anh Cường tiến hành cắt khối sắt và vụ nổ xẩy ra, anh Cường mất mạng còn người đàn ông khiêng hộ thoát chết thần kỳ.

Liên quan đến vụ nổ, đã có 4 nạn nhân thiệt mạng, ngoài anh Cường 3 người còn lại đều mất mạng khi lưu thông qua đây. Hiện tại vẫn còn 2 nạn nhân bị thương nặng đang được điều trị tại bệnh viện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm