Những nhóm đồ ăn dễ gây ung thư

23/03/2016 - 22:44
Con người ngày càng coi trọng việc ăn uống, thực phẩm sạch thôi chưa đủ mà khi ăn các món phải không được ‘kỵ’ nhau để tránh gây bệnh.
thuc-pham-ky-nhau-4.jpg

Thịt hun khói  sữa chua dễ gây ung thư

Nếu bạn vẫn thích ăn bánh mỳ và sữa chua vào bữa sáng thì nên chú ý, trong nhân bánh mỳ có giăm bông, thịt hun khói... khi ăn cùng đồ uống có chứa axit lactic như sữa chua sẽ rất dễ gây ung thư. Để bảo quản các thực phẩm chế biến từ thịt như xúc xích, giăm bông, thịt hun khói..., nhà sản xuất sẽ cho thêm chất nitrate có tác dụng chống hư hỏng thực phẩm và tránh các vi khuẩn có hại xâm nhập. Tuy nhiên, khi chất nitrate gặp axit hữu cơ như axit lactic sẽ chuyển thành một loại chất gây ung thư, đó là chất nitrosamine. Do đó bạn không nên ăn các sản phẩm như thịt hun khói thường xuyên để tránh nguy cơ mắc ung thư.

Sữa tươi  sô cô la dễ gây tiêu chảy

Sữa tươi giàu protein và canxi, sô cô la có chứa axit oxalic, nếu canxi và axit oxalic kết hợp lại sẽ tạo thành chất oxalat canxi không tan trong nước. Sau khi ăn hai món này không những cơ thể không hấp thụ được dưỡng chất mà còn dẫn đến tiêu chảy, tóc bị khô xơ và các triệu chứng khác.

thuc-pham-ky-nhau-2.jpg

Hải sản  bia dễ gây bệnh gút

Trong hải sản có chứa hai thành phần purine và nucleotide, trong bia lại chứa vitamin B1 là chất xúc tác làm phân hủy hai thành phần này. Nếu ăn hải sản và uống bia cùng lúc sẽ làm cho các chất có hại tích tụ lại trong cơ thể, làm tăng nồng độ axit uric trong máu, từ đó hình thành sỏi đường tiết niệu. Nếu sự trao đổi chất trong cơ thể bạn vốn không tốt, uống bia cùng với ăn hải sản càng làm cho nồng độ axit uric trong máu tăng cao, gây ra bệnh gút.

Hoa quả  hải sản khiến bụng khó tiêu

Ăn hải sản xong nếu bạn ăn các loại hoa quả như nho, quýt, lựu, hồng... sẽ dễ gây buồn nôn, đầy bụng, đau bụng, tiêu chảy... Bởi vì axit tannic trong hoa quả gặp protein trong hải sản sẽ kết tủa lại, hình thành chất khó tiêu hóa. Do vậy bạn chỉ nên ăn hoa quả cách 4 tiếng đồng hồ sau khi ăn hải sản.

Củ cải  cam gây bướu cổ

Củ cải có thể sinh ra chất thiocyanate, nếu ăn nhiều hoa quả như cam, táo, nho... cùng lúc sẽ khiến cho chất flavonoid có trong hoa quả sau khi giải phóng vi khuẩn trong đường ruột sẽ chuyển hóa thành thiocyanate, ức chế chức năng của tuyến giáp, từ đó dẫn đến tình trạng bướu cổ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm