Những sở thích giúp bạn thông minh hơn

02/04/2016 - 15:19
Những sở thích không chỉ mang lại niềm vui trong cuộc sống, mà đôi khi cũng có ảnh hưởng đến trí thông minh của con người.

Chơi được một loại nhạc cụ

Khổng tử có nói rằng âm nhạc tạo ra niềm vui mà con người không thể thiếu. Các nghiên cứu đã chứng minh âm nhạc kích thích não bộ con người theo hướng tốt. Âm nhạc có khả năng khơi gợi trạng thái tình cảm phức tạp của con người. Dù nghe nhạc hay chơi nhạc cũng đều có thể nâng cao khả năng ghi nhớ. Ngoài ra chơi một loại nhạc cụ nào đó còn giúp bạn rèn luyện tính kiên trì, nhẫn nại, sự tập trung tuyệt đối trong thời gian tập luyện.

Ham đọc sách

Đọc sách không chỉ giúp nâng cao kiến thức, mà còn có ích trong việc giảm bớt căng thẳng. Đọc những cuốn sách hay mang lại cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc, khiến bạn cảm thấy bản thân mình tốt hơn, và có suy nghĩ tích cực hơn. Khi chọn đọc nhiều chủ đề khác nhau sẽ giúp bạn mở mang trí tuệ, nâng cao khả năng xử lý trong các tình huống.

Tập thể dục

Cơ thể khỏe mạnh sẽ đảm bảo cho bộ não khỏe mạnh. Khi máu trong cơ thể lưu thông tốt thì chức năng của não cũng được tăng cường. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tim đập mạnh có thể tạo ra các tế bào não mới, từ đó cải thiện toàn diện hoạt động của não bộ.

Học ngoại ngữ

Học ngoại ngữ mang lại cho bạn khá nhiều lợi thế. Trong quá trình học ngôn ngữ mới, việc phân tích cấu trúc ngữ pháp và ghi nhớ từ mới giúp cho não bạn tư duy theo một hệ thống có trật tự. Khi khả năng ngôn ngữ được nâng cao thì trí thông minh cũng được cải thiện.

Viết ra cảm xúc của mình

Có vô số lợi ích bạn có thể có được từ việc viết lách, bao gồm cả tăng trí thông minh. Viết ra những gì mình nghĩ không chỉ giúp bạn cải thiện khả năng diễn đạt ngôn ngữ, mà còn giúp bạn phát triển các kỹ năng như tập trung, sáng tạo, tưởng tượng.

Đi du lịch đến những nơi mới

“Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, ở mỗi nơi bạn đến sẽ có những con người khác nhau, văn hóa, lối sống khác nhau và cả thực phẩm cũng khác nhau, tiếp xúc với những điều mới mẻ sẽ giúp bạn nâng cao hiểu biết và vốn sống của mình. Bạn sẽ được trải nghiệm những điều mình chưa từng gặp qua việc quan sát, cảm nhận... Tất cả những điều này giúp bạn trở nên “khôn ngoan” hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm