Những thước đo sự giàu có

30/03/2016 - 16:32
Giàu có thực chất không thể đánh giá được bằng số tiền trong ví của bạn, nhưng những thước đo khác cũng không hoàn toàn tách rời tiền bạc.
 Có bao giờ bạn tự hỏi và trả lời một cách nghiêm túc: Mình có thực sự giàu có hay chưa? 

Nhiều người vẫn nói mãi câu nói: Tiền bạc không phải là thước đo của sự giàu có.

Nếu tin như vậy, ít nhất bạn cũng cần biết, không dùng tiền bạc thì chúng ta đo sự giàu có của mỗi người bằng điều gì ?

 Tích cực làm việc cùng là một cách để đánh giá bạn có giàu có hay không.

1. Bạn có đang làm việc tích cực?

Bạn chỉ thực sự giàu có khi bạn đang làm một công việc tích cực, có ích cho xã hội. Với những công việc chân chính này, bạn mới có thể thỏa mãn thực sự với những gì mình làm, với những thành công mà mình đạt được.

2. Bạn có khả năng để duy trì một lối sống lành mạnh?

Khi mà đầu óc con người ta có thể thoải mái để luôn luôn giữ vững một lối sống khỏe mạnh cũng là lúc mà con người ta ổn định thực sự và giàu có thưc sự. Chỉ khi bạn có thể thoải mái và yên tâm theo đuổi lịch trình lành mạnh của mình như ăn một bữa sáng bổ dưỡng, tập thể dục hằng ngày… thì lúc đó bạn mới thực sự là một người xứng đáng với định nghĩa giàu có.

 Tiền không phải là thước đo duy nhất của sự giàu có.

3. Bạn có thời gian dành cho những người bạn yêu thương hay không?

Chắc chắn mỗi người chúng ta sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc hơn khi có thời gian ở bên cạnh những người yêu thương của mình như gia đình, người thân, bạn bè hay người yêu, vợ chồng. Khi bạn nhận được một mức lương trên trời bạn sẽ làm gì? Chi tiêu nó cho riêng mình hay cùng chia sẻ với mọi người bằng những chuyến đi chơi thư giãn, những bữa tối đầm ấm? Câu trả lời sẽ cho bạn biết bạn giàu có như thế nào.

4. Bạn có kiểm soát được lịch trình của bản thân?

Sự linh hoạt là rất quan trọng trong cuộc sống. Việc bạn biết sắp xếp công việc một cách khoa học để đảm bảo hoàn thành mọi công việc mà không bị chậm tiến độ sẽ khiến bạn cảm thấy an tâm hơn. Việc này bao gồm cả việc bạn phải biết sắp xếp những lịch trình ngoài công việc của bạn như những buổi đi chơi hay những buổi tập luyện.

 Đôi khi việc dành thời gian cho những người thân yêu cũng là cách đánh giá bạn có giàu có hay không.

5. Bạn có được tự do để theo đuổi sở thích của bản thân?

Khi cuộc sống chưa thực sự ổn định, bạn sẽ khó có thể theo đuổi những niềm đam mê của bản thân. Vì vậy sự tự do theo đuổi sở thích cũng có thể là tiêu chí để đánh giá xem bạn có phải là người giàu có hay không. Nếu đến một thời điểm mà bạn có thể tự tin, yên tâm và thoải mái theo đuổi ước mơ, đam mê của mình thì lúc đó, bạn chính là người giàu có cả về tinh thần và vật chất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm