Ni sư Thích nữ Diệu Đàm với hành trình gieo hạt yêu thương

27/10/2015 - 14:05
“Sống là biết cho đi để được nhận nhiều hơn” là phương châm sống của vị Ni sư đã vào tuổi thất thập.
Một ngày mới với ni sư Thích nữ Diệu Đàm - trụ trì chùa Diệu Viên, Thị xã Hương Thủy, Tỉnh Thừa Thiên Huế - thường bắt đầu từ rất sớm.

Việc dậy sớm không chỉ để thực hiện những nghi lễ ở nhà Chùa, mà với Ni sư là có thêm một ngày nữa để sống, để được nhìn thấy, để được tận tay chăm sóc những con người, những cảnh đời cô quạnh tại Viện Dưỡng lão của nhà Chùa từ hơn 10 năm nay.

24 cụ già hiện đang được nuôi dưỡng tại Viện, mỗi người một gia cảnh. Họ đều tuổi cao sức yếu, bệnh tật triền miền, tìm đến Viện để được cùng nhau ký gửi những ngày tháng còn lại của cuộc đời.

Viện được thành lập năm 2000. Là người đứng đầu, để duy trì hoạt động của Viện, Ni sư Thích Nữ Diệu Đàm đã phải gõ cửa khắp nơi. Sự hảo tâm của mọi người đã được Ni sư kết nối để duy trì sự tồn tại của Viện với hơn 50 cụ đã từng sống trong 10 năm qua.

Ni sư Thích nữ Diệu Đàm với các cháu Nhà mẫu giáo tình thương Diệu Viên

Cách Viện dưỡng lão không xa là Nhà mẫu giáo tình thương Diệu Viên, cũng do Ni sư và những người đồng đạo trong Chùa sáng lập, trông coi.

Khởi nguồn từ lớp tình thương của nhà Chùa xây dựng từ những năm 1995, lớp học này bây giờ đã trở thành một trường mẫu giáo với đầy đủ các phòng chức năng, sân chơi cho các cháu với đa phần là con em nghèo các phường thuộc thị xã Hương Thủy và khu vực lân cận.

Rồi kế đó là Trung tâm học tập Diệu Viên, được thành lập vào năm 2009, cũng là địa chỉ học tập vui chơi giải trí miễn phí cho con em nghèo trên địa bàn. Một phòng học vi tính, một phòng học Ngoại Ngữ, một thư viện với gần 7000 đầu sách. Tất cả, đều do một tay ni sư gây dựng với tất cả tình yêu thương dành cho con trẻ.

Không chỉ biết đến là một vị chân tu giàu lòng kính già yêu trẻ, Ni sư Thích nữ Diệu Đàm còn biết đến như một nhà thiện nguyện với đôi bàn chân không biết mệt mỏi. Những chuyến hành trình từ Nam, ra Bắc, lúc thì đi quyên góp từ các nhà hảo tâm, lúc theo chân các đoàn từ thiện đến với đồng bào gặp thiên tai, hoạn nạn.
“Sống là biết cho đi để được nhận nhiều hơn” là phương châm sống của vị Ni sư đã vào tuổi thất thập. Lẽ sống đó đã ăn sâu vào tâm trí của bà, để ngày qua ngày với tấm lòng từ bi của người con Phật, Ni sư Thích nữ Diệu Đàm lại lên đường tiếp tục những chuyến hành trình thiện nguyện như bất tận. Những hạt mầm được bà gieo trồng đang lớn lên từng ngày trong tình yêu thương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm