Nợ chục tỷ, Chủ tịch huyện vẫn quyết bắn pháo hoa

02/01/2016 - 21:10
Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình (Cà Mau) vừa ký thông thông báo gửi các đơn vị trực thuộc vận động đóng góp để bắn pháo hoa dịp tết Nguyên đán Bính Thân. Trong khi đó, chính huyện này còn nợ cả chục tỉ đồng không có khả năng chi trả...

Theo nguồn tin của phóng viên, tuy thông báo nói trên thể hiện nội dung là vận động xã hóa nhưng trong thông báo lại đưa ra chỉ tiêu hẳn hoi và đóng dấu…“khẩn”.

Thông báo “ra chỉ tiêu khẩn” của UBND huyện Thới Bình

Cụ thể, các ban ngành đoàn thể huyện được giao chỉ tiêu từ 500 ngàn đồng đến 3 triệu đồng; Công an, ban chỉ huy quân sự và chi cục thuế được giao mỗi đơn vị 5 triệu đồng; thị trấn Thới Bình "bị" giao nhiệm vụ vận động 10 triệu đồng; các xã trực thuộc phụ trách “xã hội hóa” số tiền 5 triệu đồng.

Giải thích về việc đưa ra chị tiêu “ngộ đời” này,  một lãnh đạo Văn phòng UBND huyện Thới Bình cho rằng, việc đưa ra chỉ tiêu là để hướng dẫn, định hướng cho các địa phương, đơn vị trực thuộc, chứ mỗi xã chỉ cần vận động nhân viên ấp, khóm trở lên mỗi người chừng 50 ngàn là đủ…

Trong khi đó, khi tiếp xúc với phóng viên, nhiều cán bộ hợp đồng ở một số xã trực thuộc huyện Thới Bình cho biết, mỗi tháng họ chỉ lãnh “vỏn vẹn 1 triệu lẻ 50 ngàn đồng" thì việc phải bị “vận động” 50 ngàn đồng là gần 2 ngày lương của họ, đó là chưa nói tới nhân viên ấp không có lương.

Một cán bộ thông tin, xã vừa lập danh sách cán bộ để huyện làm thủ tục thưởng tết, nhưng lãnh đạo chỉ cho lập danh sách cán bộ công chức, còn cán bộ hợp đồng và bán chuyên trách không nằm trong diện được hưởng tiền tết từ huyện… “Đã không có tiền tết còn sắp bị vận động tiền pháo hoa, không biết tết này gia đình tôi ‘có tết’ nữa không”, vị cán bộ ngậm ngùi.

Được biết, việc vận động theo “kiểu” bắt buộc này không phải là lần đầu ở huyện Thới Bình. Năm 2014, huyện Thới Bình cũng ra thông báo vận động xã hội hóa với “kiểu” tương tự…

Cũng theo nguồn tin của phóng viên, ngày 24/12, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình cũng đã ký văn bản “cầu cứu” ngân sách với số hơn 17 tỷ đồng để trả nợ sự nghiệp giáo dục của huyện.

 

Văn bản nêu rõ: “Hiện nay nguồn ngân sách huyện đang gặp khó khăn, không có kinh phí để trả các khoản nợ nói trên…”.

 

Dư luận cho rằng, trong thời điểm kinh tế khó khăn, việc UBND huyện Thới Bình ra chỉ tiêu “vận động” xã hội hóa mua pháo hoa phục vụ tết một cách khẩn cấp như vậy có phải huyện này đã quá “chơi sang”.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm