Nổ lớn gần ga tàu điện ngầm Thổ Nhĩ Kỳ

02/12/2015 - 09:38
Một vụ nổ lớn đã xảy ra ở gần ga tàu điện ngầm thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) làm ít nhất một người thiệt mạng và 5 người bị thương.
Tiếng nổ lớn gây ra tình trạng hoảng loạn ở ga tàu điện ngầm quận Bayrampasa, thành phố Istanbul.
Vị trí nhà ga Bayrampasa. Đồ họa: BBC

Các cửa sổ của một toa tàu bị phá vỡ. Các hành khách đã được sơ tán. Nhiều người ở các địa điểm khác nhau của thành phố có thể nghe thấy tiếng nổ.

Vụ nổ xảy ra lúc 17h15 ngày 1/12, đúng giờ cao điểm buổi tối.

Ông Atilla Aydiner, thị trưởng quận Bayrampasa, nói điều tra ban đầu cho thấy một quả bom ống phát nổ trên một cầu vượt gần ga tàu.

Chính quyền đã tạm dừng hệ thống tàu điện ngầm trong thành phố. "Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ. Chúng tôi đang điều tra mọi khả năng", hãng thông tấn quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ Anatolia dẫn lời Vasip Sahin, thị trưởng thành phố Istanbul, nói.

Lực lượng cứu hỏa cùng nhiều xe cứu thương đã được điều đến hiện trường.

Một lối xuống ga tàu điện ngầm ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, bị phong tỏa hồi tháng 3. Ảnh: Reuters.

Nhân chứng Onur Dugenci cho biết ông nghe thấy một tiếng nổ rất to. Sau đó, gia đình cùng những người bạn của ông ở các khu vực khác trong thành phố gọi điện và nói họ cũng nghe thấy tiếng nổ. "Không có lửa. Vụ nổ lớn đến mức làm vỡ cửa kính một số ôtô" - ông kể lại.

Thổ Nhĩ Kỳ đang trong tình trạng cảnh giác cao từ sau khi xảy ra vụ đánh bom đánh bom kép đẫm máu ở thủ đô Ankara.

Hôm 10/10/2015, cuộc tấn công diễn ra bên ngoài ga tàu chính ở Ankara khiến 102 người thiệt mạng và hơn 400 người bị thương. Sự việc xảy ra khi hàng trăm người tụ tập để chuẩn bị biểu tình phản đối xung đột giữa chính quyền và lực lượng người Kurd. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ gọi đây là một vụ “tấn công khủng bố”.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm