Nợ truyền kiếp: Yêu nhầm “con nít”

20/08/2015 - 13:41
18 tuổi, tôi hỏi "Vì sao bố mẹ chia tay?", mẹ tôi trả lời ngắn gọn: "Vì cha con không bao giờ là người đàn ông trưởng thành". Tôi bị ám ảnh bởi điều đó, càng không ngờ tôi cũng yêu phải một người đàn ông giống lời mẹ nói.

Tôi có người yêu, mấy lần anh đã nói về đám cưới. Nhưng tôi vẫn e ngại tính nóng nảy, thất thường và hay ghen tuông của anh. Đôi khi không vừa ý, anh cáu gắt và đánh tôi. Có lần tôi ngồi sau xe một đồng nghiệp nam, tình cờ gặp anh ngoài đường, anh tức giận chặn xe lại, đe dọa, buộc tôi phải đi với anh, tôi không nghe, anh lao tới giằng co, miệng la lối rằng tôi đã là vợ anh, tôi là của anh... Tôi xấu hổ và thất vọng vì anh hành xử như một kẻ lố bịch, đúng hơn là giống một người điên trước mặt bạn bè tôi. Tôi không thể hiểu nổi tại sao anh lại hành động như một đứa trẻ khi bị giành giật đồ chơi như vậy?

Sau đó, anh gửi cho tôi tin nhắn: “Xin lỗi em, ngàn lần xin lỗi em... Nhưng điều quan trọng nhất là anh yêu em thật lòng. Anh hứa sẽ thay đổi, trưởng thành hơn để xứng đáng với tình yêu của em”. Tôi đã hy vọng, chờ đợi... để rồi lại thất vọng, hoài nghi: Đàn ông bao nhiêu tuổi mới được coi là trưởng thành?


Một người đàn ông trưởng thành là khi anh ta bắt đầu sống có trách nhiệm với những gì anh ta làm, anh ta nói. (Ảnh minh họa)

Tôi tìm thấy câu trả lời từ một nhà văn khi thấy ông viết: "Sự trưởng thành không tùy thuộc tuổi tác mà là theo số năm tháng họ đã sống thực sự. Một người đàn ông trưởng thành là khi anh ta bắt đầu sống có trách nhiệm với những gì anh ta làm, anh ta nói; biết trân quý người con gái anh ta yêu; thuộc làu cách ứng xử tế nhị; giữ sĩ diện và liêm sỉ để không bao giờ cho phép mình quỳ gối xin xỏ hay lợi dụng, ăn bám phụ nữ... Bởi thế, có những người đàn ông 35 - 40 tuổi vẫn chưa được coi là trưởng thành khi anh ta sống vô trách nhiệm, hay hứa lèo, đối xử lúc thế này khi thế khác với vợ hoặc người yêu của mình. Trước người đàn ông trưởng thành, phụ nữ cảm thấy an toàn, tin cậy và hạnh phúc chứ không phấp phỏng lo âu".

Đọc xong, tôi cảm thấy thật buồn, vì thấy rằng người đàn ông của mình vẫn chỉ là một đứa trẻ lớn xác; rằng mẹ tôi đã đúng!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm