Nỗi buồn kép của cô giáo cắm bản bị hiếp dâm

31/12/2015 - 22:11
Trước cú cốc quá nặng, dù được gia đình, dân bản và ngành sẻ chia nhưng cô giáo H. vẫn chưa biết làm cách nào để quên đi nỗi khiếp đảm. Nỗi buồn một lần nữa lại bám lấy cuộc đời cô.

Giờ lên lớp của cô, trò trường tiểu học Lóng Luông vẫn được duy trì nghiêm túc (Ảnh chụp sáng 30/12/2015)

Từng ngày trôi qua với cô giáo H., nạn nhân vụ hiếp dâm tập thể tại bản Suối Bon, xã Lóng Luông huyện Vân Hồ tỉnh Sơn La thật nặng nề. Chưa bao giờ, cô nghĩ cuộc đời mình lại trải qua nỗi tủi hờn đến thế. E dè, sợ sệt và không muốn nói chuyện với bất kì ai là những gì mà cô giáo T. T. H. đang trải qua. Dù đã được ở bên gia đình, được vỗ về, san sẻ, cô vẫn chưa vượt qua cú sốc...

Kinh hoàng đêm Noel

Tháng 9/2015 cô giáo H. được phân về điểm trường Suối Bon, xã Loóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Đây là địa bàn cư trú của bà con người Dao, người Thái. Là cô giáo cắm bản, cô được bà con dân bản quí trọng. Do nhà ở xa nên cô giáo H. phải ở lại điểm trường. Cả trường Tiểu học Loóng Luông với 4 điểm lẻ cũng chỉ có cô giáo H. là phải nội trú. Một mình cô giáo H. sống trong cảnh cơm niêu, nước nọ. Khó khăn, vất vả là vậy, cô giáo H. vẫn quyết tâm vượt qua để mang cái chữ đến với con em đồng bào.

Ngay tại điểm chính Trường tiểu học Lóng Luông, học sinh vẫn phải đốt lửa trong lớp khi mùa đông về (ảnh chụp ngày 30/12/2015)

Cô H. thương yêu đám học sinh nơi này như con của mình. Ngày ngày, ngoài thời gian lên lớp, cô còn vào bản đến từng gia đình trao đổi với phụ huynh về việc học hành của lũ trẻ. Có mớ rau, con cá, bà con cũng mang ra biếu cô giáo một ít. Cô H. còn tranh thủ học tiếng của bà con để việc giao tiếp dễ dàng hơn.

Lớp học đồng thời kiêm luôn cả nơi ở của giáo viên ở Lóng Luông xuống cấp nghiêm trọng

Thế rồi cái chuyện chẳng lành xảy ra như một cơn bão đổ ập đến cuộc đời cô H. Hôm đó, nhân Noel, bạn trai của cô từ thành phố Sơn La xuống chơi. Chẳng hiểu vì lý do gì, đám trai bản ngổ ngáo lại nhảy vào đánh anh bạn này thừa sống thiếu chết. Dù cô giáo H. có khuyên can thế nào, đám trai bản kia cũng không dừng lại. Quá hốt hoảng và đau xót, cô giáo H. phải để bạn trai trốn tạm trong phòng ở của mình.

Tối hôm ấy, cô nhường phòng cho bạn trai còn mình phải chuyển ra lớp học soạn giáo án và nghỉ đêm ở đó. Không ngờ 5 trai bản mới lớn đêm đó quay trở lại và làm chuyện đồi bại. 

Vì tương lai của các em học sinh, cô giáo H. và nhiều đồng nghiệp khác quên cả sự hiểm nguy để mang con chữ đến với các em

Khi người bạn trai của cô giáo phát hiện, anh lao ra nhưng đám trai bản kia đã khóa trái cửa phòng cô H. Chúng còn dọa, nếu anh này mở cửa hoặc báo ai, chúng sẽ giết chết cả 2 người. Quá hoảng hốt người bạn của cô giáo đã chạy lên bản và báo cho mọi người biết. Nhờ đó mà cô giáo H. mới được bà con dân bản Suối Bon giải cứu.

Truân chuyên

Cái chuyện buồn xảy ra trong đêm Noel đó, cô H. không muốn nhắc lại nữa. Cô khóc đến cạn cả nước mắt. Đôi mắt cô đỏ hoe, thâm quầng vì những đêm mất ngủ. 

Cách đây 5 năm, cô tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Sơn La. Ra trường, cô xin được về dạy học tại trường Tiểu học Vừ A Dính thuộc xã Lóng Luông. Những ngày đi cắm bản, vận động học sinh đến lớp, cô H. quen một thầy giáo dạy cùng trường. Đúng 1 năm sau ngày ra trường, cô và thầy giáo này kết duyên vợ chồng.

Một năm sau ngày cưới, cô H. sinh được một người con trai. Những thứ tốt đẹp cứ lần lượt đến với cuộc đời cô H. rồi lại lần lượt ra đi. Người chồng, người đồng nghiệp từng một thời “má ấp vai kề”, bỗng dưng đổi tính, đổi nết. Họ chia tay nhau, cô H. nhận nuôi con. Một thời gian, cô phải chuyển con về cho bà nội nuôi vì sống ở các điểm bản điều kiện sinh hoạt quá khắc nghiệt. Cứ cuối tuần là cô H. lại tranh thủ về thăm con.

Tháng 11/2014, trường Tiểu học Lóng Luông được tách ra từ trường Tiểu học Vừ A Dính. Cô H. được phân về dạy tại điểm trường Suối Bon. Nỗi buồn chưa nguôi, nỗi đau đã đổ ập xuống cuộc đời cô. Đến giờ cô cũng chỉ mong là mình quên đi được nỗi khiếp đảm vừa trải qua.

Trong thời gian vừa qua, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Lóng Luông cũng luôn quan tâm và động viên cô giáo H. vượt qua nỗi đau. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của cô giáo H. nên nhà trường mới phân cô giáo H. về dạy tại bản Suối Bon. Trong số 4 điểm trường của xã Loóng Luông, chỉ có điểm trường Suối Bon là có phụ cấp bản đặc biệt khó khăn. Do vậy, nhà trường cũng mong cô giáo H. có thêm phần thu nhập để giải quyết khó khăn của gia đình. “Có ai ngờ là cái chuyện buồn kia lại xảy ra. Chúng tôi cũng vô cùng bất ngờ và giờ chỉ mong cô giáo H. sớm trở lại đi dạy học”, bà Trịnh Thị Thơ, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Lóng Luông chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm