Nỗi đau tai nạn và nỗi buồn tình người

05/03/2016 - 19:30
Vụ tai nạn khiến 2 người thiệt mạng chiều 3/3, ở phố Hồng Hà (Hoàn Kiếm, Hà Nội) ập xuống gia đình nạn nhân khiến nỗi đau chưa biết bao giờ nguôi ngoai. Cách cư xử thiếu tình người của phía kẻ gây tai nạn càng khiến họ buồn hơn.
Nguyễn Quang Tuấn tại cơ quan điều tra (Anh CQĐT cung cấp)


Sáng ngày 5/3, Pv báo PNVN đã tìm đến xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) để chia buồn với gia đình nạn nhân Lê Minh Kiệt (18 tháng tuổi). Ngôi nhà ông Lê Văn Phúc (ông nội cháu bé) ở thôn Xuân La vẫn bao trùm không khí tang thương.

Nhìn lên di ảnh đứa cháu nội vắn số, ông Phúc nói trong nước mắt: “Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng không thể cứu được cháu. Nỗi đau ập xuống quá bất ngờ khiến gia đình tôi choáng váng. Mất mát này không có gì bù đắp nổi nhưng tôi còn buồn hơn trước việc cư xử rất thiếu tình người của kẻ gây ra cái chết cho cháu tôi”.

Ông Phúc cho biết, các cơ quan ban ngành cũng như phía quản lý chiếc taxi gây tai nạn đều đến để chia buồn, thăm hỏi gia đình. Thế nhưng, người ông Phúc chờ đợi nhất là phía gia đình “thủ phạm” chẳng thấy. “Tai nạn xẩy ra là điều không ai mong muốn. Đúng sai sẽ có pháp luật phân xử. Điều khiến tôi bức xúc là họ đã cư xử không có tình người. Chỉ cần một lời xin lỗi, một lời sẻ chia từ phía gia đình người gây ra tai nạn, nỗi đau mà gia đình tôi đang phải chịu cũng sẽ nguôi ngoai phần nào. Nhà tôi đâu cần vật chất, chỉ cần cái tình người đó nhưng họ chẳng có. Họ nợ gia đình tôi một lời xin lỗi”, ông Phúc nghẹn ngào.

Cháu Kiệt giờ đã về với tổ tiên nhưng điều khiến ông Phúc và người thân vẫn còn day dứt là không đưa kịp bé về nhà để bé được trút hơi thở trong ngôi nhà mà cháu từng sinh sống. Ông Phúc kể: Vào lúc 2h sáng ngày 4/3, khi biết tin cháu tôi không thể qua khỏi lập tức gia đình đã thuê xe để đưa cháu về. Chúng tôi không muốn cháu mất tại bệnh viện. Thế nhưng, bế cháu trên tay vừa ra đến cổng bệnh viện Việt Đức thì cháu đã trút hơi thở cuối cùng. Sáng cùng ngày, gia đình đã tổ chức mai táng cháu Kiệt.

Ông Phúc cho biết: Ông có 3 người con, bố cháu Kiệt là con trai duy nhất. Mấy năm nay, bố mẹ cháu Kiệt là anh Linh, chị Vân Anh ra trung tâm Hà Nội làm ăn. Thuê một căn nhà nhỏ trên phố Hồng Hà, ngày ngày anh Linh và vợ bận rộn với việc kinh doanh cửa hàng thời trang. Cháu Kiệt là con thứ 2 của vợ chồng anh Linh. Trước cháu là một anh trai 5 tuổi. Cả 2 con đều theo bố mẹ lên phố, ngày ngày cháu lớn đến trường mầm non, cháu Kiệt ở nhà nhờ người trông giúp. Bà Đào Thị Gái (SN 1954), quê ở Thái Bình (cũng thiệt mạng trong vụ tai nạn) là người mới nhận trông cháu Kiệt được 4 ngày.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 nạn nhân thiệt mạng


Liên quan đến vụ việc, sáng sớm ngày 4/3 Nguyễn Quang Tuấn (43 tuổi, người Hà Nội) đã đến cơ quan công an đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai nhận chiều  ngày 3/3, anh ta nhận trông chiếc xe 4 chỗ của hãng taxi Thanh Nhàn. Thấy chủ phương tiện cắm chìa khóa trong ổ, Tuấn tự ý lấy xe đi ra đường. Khi đến trước của số nhà 427 Hồng Hà, taxi do Tuấn điều khiển đâm trúng bà Gái và cháu Kiệt khiến cả 2 tử vong.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm đã tạm giữ hình sự đối tượng này để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm