Nỗi hoang mang lỡ 'dính bầu'

27/04/2016 - 10:29
Cô lỡ "dính bầu" nhưng chưa biết phải làm thế nào vì sợ làm mất thể diện của bố mẹ.
vnnbuzz_com_381cd998f468a6aa8ee9402806298655.jpg
 Cô hoang mang khi phát hiện mình mang thai (Ảnh minh họa)

Cô Thanh Tâm kính mến!

Năm nay cháu 26 tuổi, bạn trai 29. Chúng cháu dự định qua năm sẽ cưới nhưng không lường được lại “dính bầu” ở thời điểm này. Cháu không dám nói với ba mẹ vì ba mẹ cháu vốn rất khó trong vấn đề “ăn cơm trước kẻng”. Bạn trai cháu bảo giữ để cưới nhưng cháu thật sự rất lo lắng. Phần vì đàm tiếu dị nghị của hàng xóm, đồng nghiệp,…, phần vì những nghi thức ngăn trở khi cháu là người có đạo, còn anh thì không, và quan trọng là thể diện ba mẹ cháu.

Gia đình anh cũng khá khắt khe chuyện này nhưng anh bảo sẽ thuyết phục, anh không muốn bỏ con. Cháu thật sự đắn đo quá…

Thanh Huyền

Thanh Huyền thân mến!

Cô biết cháu cảm thấy lo lắng khi mình làm một việc khiến cha mẹ không vui. Nhưng dù sao chuyện cũng đã xảy ra, đó là con của cháu và người cháu yêu. Các cháu đã dự định tiến tới hôn nhân, vậy thì sớm hơn một chút cũng không phải là không thể, đúng không?

Điều tốt là người yêu cháu chào đón thông tin mới này một cách yêu thương và có trách nhiệm. Cô tin rằng ba mẹ cháu và ba mẹ anh ấy dù khó tính nhưng thương con thương cháu, các cụ sẽ chấp nhận, bỏ qua và thông cảm thôi. Thời gian tổ chức đám cưới hoàn toàn có thể thay đổi sớm lên mà cháu.

Cháu đừng quá quan tâm đến việc người ngoài nhìn mình với ánh mắt gì. Hãy cứ sống thật tốt và thật hạnh phúc thì không ai còn nói được gì cháu nữa.

Chúc cháu sớm đưa ra quyết định của riêng mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm