Nối lại tình xưa

18/12/2015 - 10:35
Sau hai năm người Nam kẻ Bắc, giờ Hải Yến muốn trở về nối lại đoạn duyên tình còn dang dở với anh kĩ sư nhà máy năm xưa
Chị Thanh Tâm kính mến!
Em năm nay 25 tuổi, hiện đang ở Bình Dương. Quê gốc của em ở Hải Phòng. Cách đây 6 năm, em xin phép gia đình sang Hưng Yên làm công nhân. Thời gian đó em đã quen và yêu anh. Anh là kĩ sư ở nhà máy nơi em làm. Quê gốc của anh ở Hà Nam. Sau nửa năm yêu nhau, em dọn về sống chung với anh. Thời gian đầu mọi chuyện rất tốt đẹp nhưng dần dà, mâu thuẫn bắt đầu xảy ra. Anh nói lương của em thấp. Anh cho rằng em đang sống phụ thuộc vào anh.
Nhà máy có đợt chuyển công nhân có tay nghề vào miền Nam, hỗ trợ cho nhà máy mới xây dựng trong đó. Nếu em đồng ý vào, em sẽ được đề bạt làm trưởng nhóm, nếu làm tốt, sẽ rất có tương lai. Em băn khoăn nhiều vì thật lòng không muốn xa anh. Nhưng anh đã động viên em. Anh nói vào đó, kiếm được nhiều tiền hơn, lại có tương lai hơn, sau này có chút vốn, chúng em sẽ lại bên nhau. Em biết em chỉ là cô công nhân ít học, so với anh, cử nhân học ở Hà Nội vốn không xứng đôi vừa lứa. Thế là, sau 3 năm yêu nhau, chúng em tạm chia tay.
Em đã ở Bình Dương được 2 năm. Công việc thuận lợi, em có chút vốn nên bỏ làm công nhân, chuyển qua buôn bán. Việc làm ăn cũng khá và em đang có ý định trở ra Bắc. Với kinh nghiệm và số tiền hiện có, em không còn phải lo chuyện thu nhập bấp bênh như trước. Em cũng muốn gặp lại anh để nối lại đoạn tình duyên còn dang dở.
2 năm qua không gặp nhau nhưng chúng em vẫn thường xuyên nhắn tin cho nhau. Em luôn nói với anh là em còn thương anh nhiều và sẽ chờ anh. Về phía anh, đến giờ anh vẫn độc thân. Tuy nhiên, anh không còn nhắc đến chuyện chúng em sẽ quay lại như những ngày đầu em đi nữa. Liệu chúng em còn cơ hội trở về bên nhau không chị? Em vẫn còn yêu anh. Em nên làm gì bây giờ, xin chị cho em một lời khuyên. 
Vương Hải Yến (Bình Dương)
tinh-xua-1.jpg

2 năm qua không gặp nhau nhưng chúng em vẫn thường xuyên nhắn tin cho nhau (ảnh minh họa) 

 Hải Yến thân mến!
Chị có thể cảm nhận được lòng mong muốn cũng như những băn khoăn về việc nối lại tình cảm sau 2 năm xa cách của em. Em nói em còn yêu và chờ người ấy, nhưng người ấy có đang cùng cảm xúc giống em? Việc vẫn độc thân liệu có phải do người ấy cũng đang chờ em hay không? Điều gì khiến người ấy không còn nhắc đến chuyện các em sẽ quay lại như những ngày đầu em đi nữa? Câu trả lời sẽ đến nếu em tìm hiểu thực tế.
Gặp lại người ấy, nghe những lời người ấy nói, nhìn những hành động người ấy làm, chắc hẳn sẽ giúp em biết thêm nhiều điều. Yêu thương trong lời nói, yêu thương trong việc làm... Trong trường hợp em không cảm nhận được những yêu thương ấy, tốt nhất, có lẽ em nên xem xét lại hướng đi cho câu chuyện tình của mình. 
Thời gian trôi qua, nhiều thứ theo đó cũng đổi khác. Đây cũng là dịp để em xác định lại tình cảm của bản thân. Em giờ đây đã có thể bước đi vững vàng trên đôi chân của mình, luôn có những cơ hội và lựa chọn chờ em ở phía trước. Nhưng cần phải cân nhắc, lựa chọn. Em đang định trở ra Bắc, nên xác định điều đó một cách độc lập, kể cả khi em và anh ấy không nối lại tình xưa.
Có được điều mình muốn khiến cho người ta hạnh phúc, nhưng đôi khi biết từ bỏ đúng lúc có thể giúp người ta không đánh mất cơ hội hạnh phúc trọn vẹn và dài lâu ở tương lai. Chúc em sớm có được lựa chọn phù hợp cho bản thân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm