Nói với con gái sắp làm mẹ

22/02/2016 - 14:19
Khi con gái bạn sắp làm mẹ, có thể bạn có quá nhiều điều phải nói với con. Nếu không thể nhớ mọi điều thì cũng đừng quên 9 nguyên tắc sau đây.

Hãy tận hưởng cuộc sống khi có thể.  Con cần biết cách sắp xếp công việc. Thay vì suốt ngày bị ám ảnh bởi việc dọn dẹp nhà cửa hay những buổi tập thể dục, hãy dành chút thời gian để thư giãn và tận hưởng.

Đừng so sánh. Con cần hiểu, so sánh bản thân với những người phụ nữ khác sẽ chẳng đem lại lợi ích gì. Mỗi người đều có những tài năng và cá tính riêng vì vậy mỗi bà mẹ trẻ đều có thể làm cho gia đình mình hạnh phúc bằng những cách khác nhau.

Đừng cố trở thành một người mẹ hoàn hảo. Thay vì dành quá nhiều thời gian để cố gắng biến mình thành một người mẹ hoàn hảo, con hãy sử dụng bản năng làm mẹ của một người phụ nữ bình thường để dành thời gian bên con, an ủi và yêu thương con của mình.

Để trẻ có không gian riêng. Các bà mẹ chưa có kinh nghiệm thường bảo vệ những đứa trẻ của mình một cách thái quá. Với kinh nghiệm của một người đi trước, mẹ có thể khuyên con hãy để cho những đứa trẻ có đủ không gian riêng để không bị gò bó.

Hãy thể hiện tình cảm với con cái. Việc dành thời gian nói chuyện, lắng nghe và chơi cùng con trẻ sẽ giúp chúng cảm thấy sự gần gũi và yêu thương.

Đừng cảm thấy có lỗi khi đi làm. Một số người mẹ luôn cảm thấy có lỗi với con của mình khi họ phải ra ngoài làm việc và ít thời gian ở bên con hơn. Tuy nhiên hãy cố gắng hạn chế cảm giác đó, mà thay vào đó hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm con và cho chúng thấy sự đam mê của bạn trong công việc.

Học cách bỏ qua lỗi lầm của mình. Chắc chắn trong đời sẽ có lần các bà mẹ cảm thấy thật có lỗi với con của mình như để con của mình bị xuống cân hay quên mua đồ ăn sáng cho con. Học cách bỏ qua những sai lầm của bản thân và cải thiện chúng sẽ khiến cho các bà mẹ trẻ cảm thấy bớt căng thẳng.

Tích cực trong việc giáo dục con cái. Nhiều người mẹ đã ủy thác hoàn toàn việc dạy dỗ con cái cho giáo viên và nhà trường mà không hiểu một điều rằng cha mẹ cũng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của con cái.

Hãy chăm sóc tốt cho bản thân. Có lẽ những bà mẹ sẽ dành rất nhiều thời gian cho việc gia đình, việc cơ quan mà quên mất việc chăm sóc bản thân. Dù đã là mẹ và nhiều việc bận, con gái cũng đừng quên chăm sóc bản thân mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm