NSND Anh Tú đang trong tình trạng bệnh rất nặng

28/11/2018 - 07:03
Đồng nghiệp tại Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết, NSND Anh Tú đang cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) trong tình trạng nguy kịch.

NSND Anh Tú trong 3 ngày qua chỉ có thể giao tiếp bằng mắt. Hiện anh đang nằm trong Khoa hồi sức tích cực tại Bệnh viện Bạch Mai, phải lọc máu, truyền đạm sữa.

anh-tu.jpg
NSND Anh Tú 

 

NSND Anh Tú là một trong những diễn viên kiêm đạo diễn gạo cội của sân khấu phía Bắc. Anh sinh năm 1962, nổi tiếng nhờ những vai diễn mẫu mực trong các vở kịch: Rừng trúc, Vũ Như Tô, Cuộc đời tôi...

Trước khi sang Nhà hát Kịch Việt Nam đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc và nay là Giám đốc, Anh Tú từng là Trưởng đoàn Kịch I Nhà hát Tuổi trẻ, dàn dựng nhiều vở diễn tâm lý chính kịch được giới chuyên môn đánh giá cao. Anh là đạo diễn của các vở kịch Lâu đài trên cát, Cạm bẫy, Chuyện chàng dũng sĩ, Truyện Kiều, Romeo và Juliet... Anh được phong tặng danh hiệu NSND năm 2016.

Dành cả tuổi trẻ cống hiến cho sân khấu kịch, NSND Anh Tú lập gia đình muộn. Anh gần như không tham gia các hoạt động của làng giải trí, cũng không còn đóng phim truyền hình trong 10 năm qua để tập trung cho sân khấu.

Bị tiểu đường nhiều năm nay nhưng NSND Anh Tú không thực sự quan tâm tới sức khỏe bản thân, cho tới khi bệnh biến chứng trở nặng anh mới chịu nhập viện điều trị. Vị đạo diễn này có nếp sống giản dị và luôn né tránh sự quan tâm của mọi người, ngại phiền hà với bạn bè đồng nghiệp.

Đó là lý do anh không chia sẻ về sức khỏe bản thân, không kêu ca than vãn và cũng không muốn mọi người tới thăm anh ở viện.

Trong lần nhập viện cách đây 2 tháng, NSND Anh Tú cũng dặn dò bạn bè, đồng nghiệp thân thiết không chia sẻ số phòng bệnh của anh để tránh việc thăm nom cầu kỳ.

bao-to-truong-son.jpg
Cảnh trong vở "Bão tố Trường Sơn" do NSND Anh Tú đạo diễn  

Chiều 27/11, Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức họp báo công bố tổ chức đêm diễn đặc biệt để ủng hộ NSND Anh Tú. Đêm diễn biểu diễn vở kịch Bão tố Trường Sơn do chính NSND Anh Tú biên tập và dàn dựng. Vở diễn này đã nhận Huy chương Vàng tại Liên hoan sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2018 và rất nhiều huy chương cho diễn viên. Theo dự kiến của Ban tổ chức, toàn bộ số tiền bán vé trong đêm diễn sẽ được dành tặng cho NSND Anh Tú như món quà của các nghệ sĩ và khán giả dành tặng anh.

Tuy nhiên, gia đình NSND Anh Tú đã chính thức từ chối và cho biết sẽ không nhận bất cứ khoản hỗ trợ nào.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm