Nữ bệnh nhân bị hoại tử vòng 1 vì tin vào 'lời có cánh'

11/07/2019 - 22:03
Tin theo lời quảng cáo “có cánh” của một cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn Hà Nội, bệnh nhân quyết định đến đây nâng ngực. Tuy nhiên, sau 2 tuần cả hai bên ngực của bệnh nhân dều đau nhức, chảy dịch.

Ngày 11/7, PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng Khoa Phẫu thuật hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ (BV Việt Đức) cho biết, BV vừa tiếp nhận và điều trị cho nữ bệnh nhân N.T.M (34 tuổi, Hà Nội) bị hoại tử vòng 1 do bơm mỡ nâng ngực tại cơ sở thẩm mỹ tư nhân.

Bệnh nhân cho biết, sau khi sinh con thấy vòng 1 ngày càng chảy sệ nên mất tự tin. Bệnh nhân bèn ngỏ ý với chồng về việc phẫu thuật nâng ngực. Tuy chồng không đồng ý nhưng bệnh nhân vẫn luôn nung nấu ý nghĩ sẽ nâng ngực.

Những ngày sau đó, bệnh nhân lên mạng tìm hiểu các cơ sở thẩm mỹ. Tin theo lời quảng cáo “có cánh” của một cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn Hà Nội, bệnh nhân quyết định đến đây nâng ngực. Tại đây, bệnh nhân được làm thủ thuật để bơm mỡ vào ngực.

 

tiem_filler_de_nguc_dep_nguoi_phu_nu_32_tuoi_o_ha_noi_phai_nhap_vien.jpg
Một nữ bệnh nhân bị hoại tử ngực do bơm chất làm đầy nâng ngực được bác sĩ BV Việt Đức xử lý

 

Tuy nhiên, 2 tuần sau khi phẫu thuật, cả hai bên ngực của bệnh nhân trở nên đau nhức, chảy dịch và tình trạng ngày càng nặng. Vì vậy, bệnh nhân đã đến BV Việt Đức thăm khám.

Sau khi thăm khám, PGS.TS Nguyễn Hồng Hà phát hiện cả hai bên ngực của bệnh nhân đều có rất nhiều ổ dịch. Nhiều vị trí có dấu hiệu viêm nhiễm, hoại tử.

Trước tình trạng của bệnh nhân, các bác sĩ nhanh chóng thực hiện thủ thuật hút lượng mỡ nhân tạo và xử lý vùng viêm, hoại tử trong hai bầu ngực của bệnh nhân.

Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và được hẹn tái khám để kiểm tra kết quả.

 

v11.jpg
Ảnh minh họa

 

Bác sĩ Hà cho biết, những trường hợp như bệnh nhân M. không phải là hiếm.  Trung bình mỗi năm, BV tiếp nhận hàng trăm ca bị biến chứng do phẫu thuật nâng ngực. PGS.TS Hà khuyến cáo, chị em phụ nữ khi có nhu cầu nâng ngực nên lựa chọn những đơn vị uy tín khi làm những phẫu thuật, thủ thuật chăm sóc sắc đẹp. Bên cạnh đó, cần đi khám định kỳ để kiểm soát các biến đổi sau mổ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe một cách lâu dài.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm