Nữ bệnh nhân tử vong sau mổ u ruột, BV Việt Đức nói 'do biến chứng'

10/04/2017 - 11:36
Theo BV Việt Đức (Hà Nội), nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Nguyễn Thị Tú là do nhiễm trùng, nhiễm độc, hoại tử ruột và tắc mạch. Đây là một trong những biến chứng sau mổ.
Liên quan đến trường hợp nữ bệnh nhân Nguyễn Thị Tú (huyện Thạch Thất, Hà Nội) tử vong sau khi mổ u ruột lành tính tại BV Việt Đức, ngày 10/4, BV đã thông tin chính thức về vụ việc.

Theo GS.TS Trịnh Hồng Sơn, Phó Giám đốc BV Việt Đức, kết luận của Hội đồng chuyên môn BV cho thấy, nguyên nhân tử vong của bệnh là do nhiễm trùng, nhiễm độc, hoại tử ruột và tắc mạch. Đây là một trong những biến chứng sau mổ.
13728451_10205719856190457_1809496670_o-1409.jpg
BV Việt Đức -nơi bệnh nhân Tú điều trị và tử vong sau mổ
Cũng theo TS Sơn, sau khi nhận được thông tin gia đình phản ánh, BV đã khẩn trương giải quyết sự việc. TS Sơn cho rằng, sau khi nhập viện, bệnh nhân được chẩn đoán bị u mạc treo ruột non và quyết định mổ là hoàn toàn phù hợp với chẩn đoán bệnh. Trước, trong và sau mổ, mọi diễn biến của bệnh được các bác sĩ theo dõi thường xuyên và giải thích cho gia đình người bệnh.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, gia đình anh Vũ Ngọc Đức (huyện Thạch Thất, Hà Nội) gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ nguyên nhân vợ anh tử vong sau khi mổ u ruột tại BV Việt Đức. Theo anh Đức, đầu tháng 2/2017, anh đưa vợ là Nguyễn Thị Tú đến BV Việt Đức khám, được kết luận bị u ruột lành tính, chỉ định mổ nội soi.

Tuy nhiên ngày 12/2, chị Tú lại được mổ mở trong khi gia đình không nhận được trao đổi từ phía BV.
Sau 6 ngày điều trị, chị Tú có nhiều biểu hiện xấu, sốt cao liên tục, đi ngoài... Bác sĩ cho chụp chiếu kiểm tra 3 lần nhưng không tìm ra nguyên nhân. Cuối tháng 2/2017, BV đã mổ nội soi lại cho bệnh nhân.

Anh Đức cho biết bác sĩ thông báo trong lần đầu, vợ anh đã bị cắt bỏ 60cm ruột non, lần 2 tiếp tục cắt thêm vì ruột đã bị hoại tử, còn 50cm ruột sẽ được đem ra ngoài nuôi. Sau ca mổ lần 2, chị Tú tử vong.

Cho rằng nguyên nhân chị Tú tử vong có nhiều khuất tất, gia đình đã làm đơn gửi đến cơ quan chức năng đề nghị làm rõ. Bộ Y tế cũng đã có công văn yêu cầu BV Việt Đức làm làm rõ thông tin, xử lý nhân viên y tế vi phạm (nếu có).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm