Nữ doanh nhân thành công nhờ biết bán... chính bản thân mình

11/05/2016 - 12:21
Hãy để thế giới biết tại sao họ cần doanh nghiệp của bạn hay lấy đam mê làm chỗ dựa vững chắc vượt qua khó khăn là 2 trong số 6 lời khuyên bổ ích mà các nữ doanh nhân thành đạt muốn những người phụ nữ mới khởi nghiệp kinh doanh biết.
loi-khuyen-tu-nu-doanh-nhan-1.jpg

Hãy cho Thế giới biết tại sao họ cần công ty của bạn

Khi trở thành một nữ doanh nhân chắc chắn phụ nữ sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn bởi lẽ trong thế giới kinh doanh đa phần đều là đàn ông. Một nữ doanh nhân của một công ty trang sức đã từng chia sẻ rằng ban đầu cô thường gặp khó khăn trong quá trình diễn thuyết trước những người doanh nhân khác giới. Trong một buổi diễn thuyết, có một người đàn ông đã hỏi cô rằng: “Tại sao tôi lại cần phải mua trang sức từ công ty của cô?”. Câu hỏi khiến cô khó xử và từ đó cô thực hiện hàng tá các nghiên cứu về lý do tại sao phụ nữ muốn và cần trang sức. Và cô đã tìm ra được rất nhiều bằng chứng thực tế thuyết phục, chẳng hạn như trung bình một người phụ nữ dành 1.200 USD cho trang sức mỗi năm, phụ nữ cũng không thích đeo những đồ trang sức giống nhau mỗi ngày vì vậy tất nhiên họ muốn mua nhiều hơn.

Từ ví dụ trên ta có thể thấy, tìm hiểu về lý do của ngành kinh doanh đã chọn, tìm bằng chứng chứng minh sự cần thiết của sản phẩm của bạn đối với đời sống, chính là cách mà bạn tự tạo ra cơ hội thâm nhập vào thị trường sâu hơn.

loi-khuyen-tu-nu-doanh-nhan-3.jpg

Biết khi nào cần nói không

Trong việc kinh doanh, thông thường những doanh nhân thường muốn nói có với tất cả mọi thứ, tuy nhiên khả năng của mỗi người là có hạn, vì vậy đôi khi nói không trong một số trường hợp sẽ là một lựa chọn tối ưu. Biết rằng nói có là cách để bạn tạo ra nhiều cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp của bạn, tuy nhiên đôi khi bỏ qua một vài cơ hội bằng cách từ chối có thể sẽ mở ra những cơ hội khác lớn hơn.

Bán điểm nhìn và… chính bản thân mình

Trên thực tế kinh doanh không chỉ đơn giản là bán sản phẩm mà bạn kinh doanh, mà trước hết khi bạn muốn bán được một sản phẩm nào đó, bạn cần phải tạo được niềm tin ở người tiêu dùng. Cũng như vậy, khi đối diện với các nhà đầu tư để kêu gọi sự hỗ trợ, bạn cần phải thể hiện cho họ thấy sự tự tin của bản thân. Cái được giao bán ở đây không chỉ có sản phẩm, cái mà bạn trưng ra cũng không chỉ có sản phẩm, mà điều cần thiết ở đây là bạn phải thể hiện được điểm nhìn của bản thân. Bạn phải thể hiện sự tự tin, phải chứng minh được ý kiến của bạn là đúng và thuyết phục được người khác tin vào bạn.

loi-khuyen-tu-nu-doanh-nhan.jpg

Xem xét những thất bại

Các hoạt động kinh doanh cần phải bao gồm cả việc xem xét lại những thất bại mà doanh nghiệp vấp phải. Những sai lầm sẽ cho bạn những bài học thực tế mà thành công chẳng thể dạy bạn. Thất bại sẽ giúp công ty của bạn tiến về phía trước, thông minh hơn, nhanh nhẹn hơn và linh hoạt hơn.

Học hỏi và sao chép

Nhiều người nghĩ rằng việc sao chép từ những người khác thật đáng xấu hổ. Tuy nhiên trên thực thế việc sao chép, học hỏi từ thành công của những người khác cũng có những ưu điểm của nó. Nó giúp cho bạn có thể học được cách đưa công ty của mình đến thành công, cách tránh khỏi các thất bại. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn hiểu rõ hơn về những đối thủ cạnh tranh của mình.

Lấy niềm đam mê làm động lực vượt qua khó khăn

Một khi bạn thực sự yêu những cái gì mà bạn đang làm, bạn sẽ không còn cảm thấy đó là công việc nữa. Nó sẽ trở thành niềm đam mê, một nguồn nhiên liệu đáng kinh ngạc để bạn vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm