Nữ phóng viên người Mỹ Latinh đầu tiên của các hãng truyền thông lớn

27/06/2018 - 10:21
Khi người khác hỏi bà có phải là nhà hoạt động xã hội không thì bà khiêm tốn từ chối danh hiệu ấy. Bà nói bà chỉ là nhà báo. Nhiệm vụ của bà là tìm ra và kể các câu chuyện còn nhiều ẩn khuất trong cuộc sống.
Bà Maria Hinojosa, 57 tuổi, là nhà báo người Mỹ gốc Mexico. Thuở ấu thơ, bà mơ ước trở thành diễn viên điện ảnh nhưng cơ duyên lại đưa bà đến với báo chí từ rất sớm. Khi còn là sinh viên, bà đã là phát thanh viên của đài phát thanh quốc gia dành cho người Mỹ Latinh ở Mỹ.
 
Không lâu sau, bà trở thành nữ phóng viên người Mỹ Latinh đầu tiên ở một trong những hãng truyền thông lớn như CNN, NPR, PBS...
 
Trong cuộc đời làm báo của bà, dù ở vị trí nào, bà cũng theo đuổi mục tiêu: Nói thay tiếng nói của những người yếu thế. Chính vì vậy, bài viết của bà thường xoay quanh cuộc sống của phụ nữ, những người nghèo, người nhập cư, và người chuyển đổi giới tính... Qua những bài viết này, bà đã góp phần thay đổi cuộc sống của những nhân vật bị xã hội “lãng quên” một cách tích cực hơn.
maria-hinojosaai-la-ai.jpg
Bà Maria Hinojosa

 

Tuy nhiên, khi người khác hỏi bà có phải là nhà hoạt động xã hội không thì bà khiêm tốn từ chối danh hiệu ấy. Bà nói bà chỉ là nhà báo. Nhiệm vụ của bà là tìm ra và kể các câu chuyện còn nhiều ẩn khuất trong cuộc sống.
 
Hơn 25 năm đấu tranh không mệt mỏi cho những số phận kém may mắn, bà đã giành được bốn giải Emmy và nhiều giải thưởng cao quý khác như Giải thưởng Báo chí Robert F. Kennedy cho những bài viết bênh vực người yếu thế, giải thưởng Edward R. Murrow từ Hội đồng Báo chí nước ngoài...
 
Ngoài ra, bà còn được tạp chí Huffington Post vinh danh là 1 trong số 25 người Mỹ gốc Latinh có ảnh hưởng nhất tại Mỹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm