Nữ sinh bắt cóc trẻ 2 tháng tuổi

01/12/2015 - 10:55
Một người mẹ vừa chia sẻ một câu chuyện về thủ đoạn bắt cóc trẻ em liều lĩnh của một nữ sinh 16 tuổi trên diễn đàn Web Trẻ thơ. Ngay lập tức, chủ đề thu hút sự quan tâm, theo dõi của nhiều bậc cha mẹ.
Theo đó, sáng 29/11, vợ chồng anh Nguyễn Văn Chiến ở tổ 28 phường Duyên Hải (TP Lào Cai), trình báo với cơ quan chức năng nghi vấn con gái 2 tháng tuổi của họ bị bắt cóc.

Theo anh Chiến, vợ chồng anh gửi con gái cho bà nội trông vào lúc sáng sớm để đi làm. Không lâu sau, một nữ sinh ghé qua nhà anh Chiến, khen cháu bé xinh xắn và xin được bế. Lợi dụng lúc mẹ anh Chiến không để ý, nữ sinh bế cháu bé đi mất.


Cháu Linh Đan (trái) đã được trở về với người thân còn nghi can Nguyễn Thị Dung (phải) đang tiếp tục bị công an điều tra

Sự việc xảy ra quá nhanh khiến bà vô cùng hoảng sợ, sau phút hồi tỉnh bà liền gọi điện thông báo cho vợ chồng anh Chiến. Nhận được tin báo, anh Chiến cùng vợ tức tốc về nhà đồng thời thông báo cơ quan chức năng.

Chưa đầy 2 tiếng sau, cảnh sát đã tiếp cận nữ sinh khi đang bế cháu bé trên xe khách chạy tuyến Lào Cai - Sa Pa. Nữ sinh được xác định là Nguyễn Thị Dung (16 tuổi) trú tại huyện Hải Hậu (Nam Định).

Tại cơ quan công an, nữ sinh này cho biết lên Lào Cai cách đây một tuần và ở cùng người bạn trai hơn tuổi. Dung khai khi đi qua nhà anh Chiến "thấy cháu bé xinh xắn nên xin bế và đưa lên Sa Pa chơi". Dung bế bé gái lên taxi, rồi chuyển sang xe ôm và lên xe khách để đi Sa Pa.

Tuy nhiên, công an tỉnh Lào Cai xác định đây là một vụ bắt cóc trẻ em và mở rộng điều tra, truy bắt người bạn trai của Dung để làm rõ.

Cũng theo cơ quan điều tra, năm 2011, Dung từng phải điều trị bệnh tâm thần, tuy nhiên ngay sau đó đã được xuất viện. Trưa cùng ngày, cháu bé đã được công an Lào Cai bàn giao cho gia đình anh Chiến.

Trên diễn đàn, nhiều lời chúc được gửi đến gia đình của cháu bé: 'Xin chúc mừng gia đình. May quá, bé chưa bị đưa sang biên giới' - tài khoản Mẹ Xuli viết. Ngược lại, cộng đồng mạng gọi nữ sinh trên là 'mẹ mìn tuổi 16'.

Sự việc đã khiến nhiều bậc cha mẹ tỏ ra vô cùng lo lắng. Tài khoản Mechonglituong - người chia sẻ sự việc lên diễn đàn viết: "Cuộc sống, tính mạng của con là điều quý giá đối với bất kỳ người làm, cha làm mẹ nào. Trước tình hình xã hội có rất nhiều bất an ngoài kia, chính chúng ta phải đề phòng cảnh giác để bảo vệ mình và các con để không khỏi hối hận".
Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm