Nữ sinh bị cưa chân tập phục hồi chức năng

25/03/2016 - 14:46
Bệnh nhân Lê Thị Hà Vi, nạn nhân bị cưa chân do bác sĩ tắc trách, đã được chuyển sang BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TPHCM trong tình trạng sức khỏe tiến triển tốt.
Tại BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng, Hà Vi bắt đầu quá trình tập vật lý trị liệu để chuẩn bị cho việc lắp chân giả.
nu_sinh_bi_cua_chua_fbyx.jpg
 Hà Vi trong ngày xuất viện. Ảnh: Facebook Hà Vi.
Anh Lê Văn Long, ba của bé Vi cho biết, hiện nay sức khỏe của con gái đã ổn định, vết thương mỏm cụt đã khô, gia đình đang chờ các BS tại BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng hội chẩn để bé Vi được tiến hành lắp chân giả. "Sáng nay, tôi đã đưa con xuống phòng tập vật lý trị liệu, các BS đã hướng dẫn con tập cơ tay, chân, hông... gia đình cũng giúp bé tập thêm ở phòng. Sức khỏe của con khá hơn, nhưng buổi tối hay khóc vì bị đau, ngủ không sâu giấc, thường xuyên thức dậy. Cháu cũng chỉ ăn cơm 1 lần mỗi tuần, còn lại ăn cháo, phở, nui... Gia đình tôi chỉ mong sức khỏe của cháu tiến triển tốt, được lắp chân giả, trở về cuộc sống bình thường và tiếp tục đi học", anh Long cho biết thêm.
IMG_1381.JPG
 Hà Vi khi còn điều trị tại BV Chợ Rẫy. Ảnh: Nguyễn Hằng.
Trưa 6/3, Lê Thị Hà Vi (16 tuổi), học sinh lớp 10, Trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) bị tai nạn trên đường đi học về.  Sau khi được người nhà đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa huyện Cư Kuin, Vi được các bác sĩ chẩn đoán bị gãy mâm chày bên phải nên tiến hành bó bột. Tuy nhiên, ngay trong buổi tối cùng ngày, Vi kêu bó bột chật, đau và tê chân, đến sáng 8/3, BS đồng ý tháo bột ra kiểm tra. 

Khi thấy chân Vi xuất hiện nhiều bỏng nước, sưng vù, gia đình chị đề nghị được chuyển viện cho bé, nhưng mãi đến ngày 11/3, BS mới đồng ý cho chuyển Vi lên BV Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, các BS cho biết chân bé Vi đã hoại tử và lập tức được chuyển tới BV Chợ Rẫy ngay trong ngày. Do chuyển viện muộn nên các BS đã phải phẫu thuật cắt chân phải cho bé Vi. Sau sự việc này, nhiều y, bác sĩ liên quan đến việc nữ sinh bị cưa chân bị đình chỉ công tác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm