Nữ sinh Hà Tĩnh bị điện giật tử vong khi dùng vừa sạc iPhone 6

13/11/2017 - 11:48
Vừa sử dụng điện thoại iPhone 6 vừa sạc, một nữ sinh ở Hà Tĩnh bị điện giật tử vong.
Sự việc trên xảy ra vào trưa 12/11 vừa qua tại xã Sơn Châu (Hương Sơn – Hà Tĩnh) khiến một nữ sinh lớp 9 tử vong tại chỗ.


Theo thông tin ông Trần Anh Sơn, Trưởng công an xã Sơn Châu, nữ sinh tử vong là em Lê Thị Xoan (14 tuổi, trú tại thôn Đông, xã Sơn Châu, là học sinh lớp 9). Vị này cho biết thêm, khoảng 12h trưa qua, em Xoan vừa nằm vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin.

sac_dien_thoai-1042.jpg
Ảnh minh họa

 

Tuy nhiên, trong quá trình đó do trụ hạ áp bị hỏng và dây sạc bị hở khiến dòng điện chạy qua dây sạc giật nữ sinh này rơi xuống đất. Sau khi phát hiện sự việc, người thân của em Xoan đã gọi cho bác sĩ đến cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

 “Tại hiện trường, chúng tôi phát hiện nạn nhân chết trong tình trạng bị dây sạc cháy đen cuốn vào tay. Chiếc điện thoại mà em này sử dụng là điện thoại iPhone 6 màu trắng”, Trưởng công an xã Sơn Châu nói thêm.

Đây không phải lần đầu tiên một vụ tai nạn liên quan đến việc sử dụng điện thoại iPhone và sạc pin gây nên. Trước đó, đã có nhiều vụ việc tương tự xảy ra.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ.

Một số lưu ý khi sạc điện thoại:
1. Mua sạc pin chính hãng
Sạc pin đồng bộ với máy là điều kiện tiên quyết. Tuy nhiên việc mua sạc pin chính hãng này cũng không phải là dễ dàng, vì vậy, các bạn cần nên đến những cửa hàng di động uy tín.
2. Không để gần nguồn nhiệt
Tuyệt đối không bao giờ được để điện thoại của bạn gần nguồn nhiệt, đặc biệt trong quá trình sạc pin. Nguồn nhiệt sẽ khiến cho điện thoại của bạn dễ dàng bị phát nổ hơn bao giờ hết.
3. Không sử dụng điện thoại trong lúc sạc pin
Nhiều người thường có thói quen dùng điện thoại (nhắn tin, xem phim, chơi trò chơi, lướt web...) trong lúc sạc pin điện thoại. Sử dụng điện thoại trong lúc sạc pin sẽ khiến cho máy bị nóng lên và gây chai pin, thậm chí là có những tai nạn đáng tiếc. Tốt nhất để đảm bảo an toàn cho chính mình và “dế” yêu các bạn nên tắt điện thoại trong lúc sạc, nếu có việc cần dùng đến điện thoại hãy rút máy ra khỏi ổ sạc mới sử dụng.
4. Không nên cắm sạc pin suốt đêm
Trong lúc ngủ không thể chắc chắn máy điện thoại sẽ không gặp phải vấn đề hay không. Vậy nên hãy tránh việc cắm sạc điện thoại vào khoảng thời gian này.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm