Nửa tờ đô la và lời hẹn ước 40 năm

13/04/2016 - 20:32
Tình bạn của hai người đàn ông được gìn giữ và tiếp nối khi họ giữ trọn lời hứa sau 40 năm xa cách.

Vào ngày 4/4 tại quán bar El Cid ở West Palm Beach, Florida, ông Steve Morris ngồi chờ người bạn cũ đã rất lâu không gặp và bị mất liên lạc, với hy vọng người bạn sẽ nhớ đến lời hẹn ước từ 40 năm trước của hai người.

40 năm trước Steve mới chỉ hơn 20 tuổi. Ông lớn lên ở West Palm Beach cùng với người bạn thân nhất là Joe Whitehead, họ thậm chí đã cùng nhau đi du lịch việt dã. Sau chuyến đi, Joe phải đi xa và họ mất liên lạc từ đó.

Hàng thế kỷ trôi qua, Steve vẫn nhớ tới đêm vừa kết thúc chuyến đi việt dã tại quán bar El Cid: “Tôi nhớ Joe rút từ trong ví của mình ra một tờ đô la, anh xé nó làm đôi rồi đưa cho tôi một nửa, anh giữ một nửa.”

Tờ đô la được xé làm đôi từ 40 năm trước 

Hôm đó là tối ngày 4/4/1976, hai người ở quán bar El Cid đã lập lời hẹn: Cho dù sau này có chuyện gì xảy ra, dù hai người có ở đâu chăng nữa, 40 năm sau vẫn sẽ quay lại nơi này gặp mặt.

 4-4-76

Tờ đô được xé hai nửa, một nửa ghi 4-4-76, nửa còn lại ghi 4-4-2016, chính là ngày tháng hai người gặp nhau vào thời điểm đó và 40 năm sau.

 4-4-2016

Giờ Steve đã hơn 60 tuổi, ông vẫn nhớ về lời hẹn năm nào cùng Joe, chỉ không biết người bạn có còn nhớ tới hay không. Ngày 4/4/2016 Steve hồi hộp tới quán bar nơi hai người từng hẹn gặp lặng lẽ chờ đợi.

Không lâu sau khi Steve đến, một người đàn ông bước vào quán bar và tiến gần về chỗ Steve. Chỉ qua vài lời chào hỏi hai người bạn đã nhận ra nhau trong niềm vui sướng khôn tả. 

“Điều này vô cùng có ý nghĩa với chúng tôi, khi mà ông ấy vẫn nhớ tới lời hẹn” – Steve nói.

“Tôi vẫn luôn tin rằng khi tôi vẫn nhớ thì ông ấy cũng sẽ nhớ” – Joe chia sẻ.

 Hai người bạn gặp lại sau 40 năm - ông Steve bên trái và ông Joe bên phải

Hai người bạn đã có tuổi ngồi lại với nhau để ôn lại chuyện cũ và kể về 40 năm đã qua của mình.

Joe cho biết mặc dù nuôi niềm tin nhưng thực ra ông cũng lo lắng không biết Steve có quên ngày gặp lại này không.

Hai người trước khi chia tay đã đưa ra lời hẹn khác: Vào ngày này năm sau, 4/4/2017 hai người sẽ một lần nữa quay trở lại quán bar này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm