‘Núi đôi’ luôn tràn nhựa sống

21/10/2015 - 09:26
Xoay trước gương nhiều lần và đã thay tới chiếc áo ngực thứ 8 rồi mà chị Trần Thị Hòa (Ninh Bình) vẫn chưa cảm thấy vừa ý, bởi chẳng có chiếc nào ôm khít ngực dù người bán hàng nhiệt tình giúp chị chỉnh dây, nút gài...

Trước đây, khi còn trẻ, chị cũng từng có vòng 1 khá tròn trịa nhưng sau quá trình sinh nở và đặc biệt là từ khi bước qua tuổi 40, "núi đôi" của chị ngày càng "xuống cấp". Không ít lần ngắm mình trước gương, chị Hòa đã nghĩ đến việc phẫu thuật thẩm mỹ để nâng ngực nhưng lại cảm thấy hơi sợ trước nguy cơ từ dao kéo.

Thực tế, rất nhiều phụ nữ có chung nỗi niềm như chị Hòa. Thậm chí không ít người do muốn làm đẹp "núi đôi" đã chấp nhận tốn kém và cả rủi ro khi sử dụng những biện pháp làm đẹp được quảng cáo trên nhiều trang mạng hoặc tại những spa "vườn"... Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, sự thay đổi của "núi đôi" theo tuổi tác là khó tránh khỏi, nằm trong sự lão hóa chung của cơ thể. Vì thế, với tuổi trung niên, chị em nên thay đổi... quan niệm về cái đẹp. Theo đó, vòng một đẹp là phải thật sự khỏe mạnh, không bị mắc bệnh, nhất là ung thư vú.

Việc tập thể dục đúng cách cũng sẽ làm bộ ngực trở nên săn chắc và đẹp hơn. Ảnh minh họa: internet

Hiện trên thị trường có nhiều loại thuốc uống, bánh, kem bôi được quảng cáo là làm nở, làm săn chắc ngực... nhưng chị em cần cẩn thận và cân nhắc khi dùng những sản phẩm này, vì tế bào ở vú do nội tiết tố quy định. Nếu những sản phẩm này chứa chất nội tiết thì khi sử dụng nhiều sẽ gây ra những tế bào bất thường khiến vú có nguy cơ bị ung thư.

Có nhiều cách giúp chị em bảo vệ và duy trì vẻ đẹp của vòng 1, trong đó có vệ sinh, massage ngực. Massage giúp cải thiện tuần hoàn máu, kéo căng cơ. Tuy nhiên, cần tránh các dạng massage với lực tác động mạnh và thời gian massage chi cần khoảng 10 phút là đủ. Việc tập thể dục đúng cách cũng sẽ làm bộ ngực trở nên săn chắc và đẹp hơn, nhất là các bài tập liên quan đến cơ bắp vùng ngực, trong đó bơi lội là môn thể thao thích hợp nhất để có vòng 1 đẹp.

Ngoài ra, chị em nên tránh tắm với nước quá nóng, bởi nhiệt độ quá cao của nước có thể khiến da bị nhão. Sau mỗi lần tắm, có thể bôi lên vùng ngực một lớp kem làm ẩm, giúp da mềm và mịn màng. Về áo ngực, chị em nên dùng các loại áo mềm mại, thấm mồ hôi, nâng đỡ tốt. Ngoài ra, một chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân đối cũng rất quan trọng trong việc duy trì sức sống cho vòng 1.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm