Nút giao thông 'tử thần' với xe container

21/12/2015 - 10:26
Nhiều người gọi nút giao thông nối quốc lộ 18 với đường tránh TP Hạ Long, trên địa phận phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) là nút giao thông “tử thần”.

Nút giao thông "tử thần" được hình thành khi tuyến đuờng tránh vành đai phía Bắc TP Hạ Long được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2013. Mới 2 năm đưa vào sử dụng, song tại nút giao thông này đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng (chủ yếu là lật xe container) gây thiệt hại lớn về người và tài sản, trở thành nỗi khiếp sợ cho cánh tài xế và người dân khi tham gia giao thông qua đây.

Thậm chí, có thời điểm trong 4 ngày liên tiếp, tại đây đã xảy ra 3 vụ lật xe container. Gần đây nhất, khoảng 10 giờ ngày 15/12, xe container đầu kéo BKS 15LD – 002.78, container BKS 15R – 002.10 lưu thông từ đường tránh TP Hạ Long ra quốc lộ 18A đi với tốc độ cao vào cua nên bị lật. Đầu xe dù đã đỗ, nhưng theo quán tính đã đẩy xe Ford Transit 16 chỗ đang lưu thông trên quốc lộ 18 đi một đoạn, rất may là 10 người trên xe Ford Transit không ai bị thương. Vụ tai nạn khiến lái xe container bị thương nặng, phải đi cấp cứu, đầu xe container bị hư hỏng nặng, giao thông bị tắc nghẽn cục bộ.

 

Nguyên nhân chính khiến điểm nút giao thông này xảy ra nhiều vụ tai nạn lật xe container là do đoạn đường có độ dốc lớn, dài và khúc cua gắt. Bên cạnh đó, nhiều lái xe khi đi đến đoạn đường trên vẫn chưa chấp hành tốt các quy định bảo đảm an toàn giao thông.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm