Ô tô điện giá bèo bị 'tuýt còi'

22/02/2016 - 00:21
Ô tô điện xinh xắn có giá 30–70 triệu đồng đang được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải đã tuýt còi phương tiện giao thông này.
Gần đây, một số trang mạng tung hình ảnh chiếc xe ô tô điện của Trung Quốc với giá khá hấp dẫn lại tiện lợi. Ngay tại Hà Nội, một chiếc ô tô điện được tân trang lại rất đáng yêu của nữ sinh viên trường đại học FPT khiến nhiều người mê mẩn. Ô tô điện này có vóc dáng nhỏ, gọn, màu sắc khá bắt mắt, được nhập nguyên chiếc từ Trung Quốc và có nhiều tính năng giống như một chiếc ôtô chạy xăng bình thường.
Xe điện Angkor EV 2013 có thể chạy được 300km/lần sạc
Các trang mạng bán hàng đều khẳng định đây là ô tô điện cao cấp nhất chạy được 100km, giá bán bằng chiếc xe máy chạy xăng. Dòng xe ô tô điện này dài 2,3m, rộng 1,1m và cao 1,45m. Động cơ 1.000 Watt (có thể tăng khi “độ” xe). Xe có thể ngồi bốn người (1 ghế lái và ghế sau 3 người). Vận tốc trung bình là 45km/h, trọng lượng tối đa là 400kg. Xe gồm: Quạt nhỏ, quạt sưởi, máy nghe nhạc MP3, sạc điện thoại di động, cổng nguồn điện USB… Xe có các màu như: Vàng, đỏ, trắng, đen và màu bạc kết hợp màu hồng. Tuổi thọ của pin là 5-8 năm.
"Dung nhan" chiếc xe ô tô điện khiến dân mạng sốt sùng sục
Trước đó, vào năm 2014 Công ty Heng Development Company của Campuchia ra mắt chiếc xe điện đầu tiên của xứ sở chùa Tháp, mang tên ngôi đền cổ Angkor - Angkor EV 2013. Sản phẩm chạy được 60km/giờ này là thiết kế của nhà sáng chế địa phương Nhean Phaloek.
 Chiếc xe đã được tân trang 
Theo Bộ Giao thông vận tải, ô tô điện chưa được Cục đăng kiểm Việt Nam kiểm định chất lượng. Theo đánh giá ban đầu, loại xe này không đủ điều kiện an toàn kỹ thuật theo quy định hiện hành để tham gia giao thông.
Nội thất bên trong đầy nữ tính
Ô tô điện đang được rao bán với giá từ 30 đến 70 triệu đồng/chiếc, tùy theo số km chạy được mỗi lần sạc pin. Bộ Giao thông khuyến cáo tổ chức, cá nhân không nên mua để tránh thiệt hại về kinh tế do không được sử dụng.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm