Ô tô ‘tự chế’ bằng gỗ đẹp ngang siêu xe

05/04/2016 - 00:19
Một người đàn ông Romani đã dành tình yêu và đam mê của mình để chế tạo ra chiếc ô tô bằng gỗ với đầy đủ các chức năng, có thể đi dạo ngoài đường với tốc độ 55mph (tương đương 100 km/h).

Ông Peter Szabo ở Corunca, Romani, đã dùng khoảng 4.500 tiếng đồng hồ trong hơn 3 năm để tạo ra chiếc xe “Mui trần gỗ Julia”, và bỏ ra 20.000 USD (13.915 bảng Anh) cho việc chế tạo vỏ xe từ gỗ tần bì. Tên Julia được lấy theo tên của vợ ông Peter.

Xe Julia là sự kết hợp giữa dòng xe hoài cổ và xe hạng nhất với cải tiến hiện đại như máy tính bảng điều khiển đèn pha và âm nhạc.

Chiếc xe được trang bị ghế ngồi Mercedes-Benz đã qua chỉnh sửa, mui xe điều khiển bằng điện tử ẩn dưới động cơ Ford Taunus V6 2.3-lit. Peter cho biết: “Sau khi dựng xong một chiếc xe ngựa bằng gỗ, tôi đã nói rằng mình muốn một thử thách lớn hơn”.

“Khó ai có thể nghĩ tới một chiếc xe ô tô bằng gỗ, bởi hầu như không thể tìm thấy ở đâu loại gỗ cứng và có chất lượng cho xe ô tô” - ông Peter chia sẻ - “Đó quả thực là một sự khó khăn đối với tôi, nhưng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi bắt tay vào chế tạo chiếc xe này.”

Julia trở thành “dự án” lớn của ông Peter, sau một năm thực hiện kế hoạch ông đã phải xây một phân xưởng chế tạo lớn hơn, bởi không gian trước đó mà ông sử dụng chế tạo xe không đủ để hoàn thành sản phẩm.

Hiện nay, sau khi hoàn thành “tuyệt tác” của mình, ông Peter lái chiếc xe độc nhất vô nhị dạo quanh vùng ông sinh sống trong sự ngưỡng mộ của hàng xóm xung quanh. “Phản ứng của họ làm tôi thấy rất vui” – ông chia sẻ.

“Ở Romani rất nhiều người làm việc bằng chính đôi tay của mình, vậy nên họ hiểu được để tạo dựng một cái gì đó từ đôi bàn tay là điều không dễ dàng. Họ đánh giá cao điều đó” – ông Peter cho biết.

Chiếc xe đi lại thoải mái xung quanh làng với vận tốc 50 hoặc 60 dặm một giờ, nhưng ông tự tin rằng Julia có thể đạt được tốc độ cao hơn khi đi trên đường cao tốc.

Julia được chế tạo thành công đã thôi thúc ông lên kế hoạch thực hiện “dự án” tiếp theo về một chiếc xe ô tô bằng gỗ khác có động cơ điện tử và thiết kế thời trang.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm