Ồn ào chuyện 12 bé bị bắt cóc

25/11/2015 - 10:10
Thông tin và hình ảnh 12 em bé bị bắt cóc đang chờ cha mẹ đến nhận ở Quảng Ninh gây ồn ào các trang mạng mấy ngày qua, thực chất là chuyện xảy ra từ 5 năm trước.
Ngày 22/11, trên trang Facebook của chị N.T.D có đăng hình ảnh các cháu bé kèm theo thông tin: "Đây là hình ảnh các cháu bé được lực lượng công an giải cứu khỏi bọn bắt cóc (nhiều vụ, nhiều em bị bắt lúc còn bé tí, giờ cũng 4-5 tuổi rồi). Hiện các em đang được chăm sóc tại Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh và chưa liên lạc được với bố mẹ. Mong mọi người chia sẻ để các con sớm được về với gia đình". Chị N.T.D ghi thêm, hình ảnh này copy của Nhóm Thiện nguyện Cửa Ông.

12 em bé ở Trung tâm Bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Quảng Ninh. Ảnh: Facebook

Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh xác nhận những thông tin trên. Tuy nhiên, các vụ bắt cóc trẻ em đều xảy ra từ cách đây khoảng 4-5 năm trước, khi các bé mới chỉ khoảng 1 năm tuổi.

Khi được công an giải cứu đưa về Trung tâm, các cháu đều còn quá nhỏ, trên người lại không có giấy tờ gì nên Trung tâm không xác định được bố mẹ. Vì thế đến tận bây giờ, các cháu đã 5-6 tuổi vẫn sống tại Trung tâm.

Bà Mai Thị Lan, Giám đốc Trung tâm cho biết: “Các cháu đã được C45 (Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội) xác định không tìm được nguồn gốc, Trung tâm đang làm các thủ tục để tìm gia đình thay thế cho các cháu”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm