Ông bố 9X xin việc giữa đường

19/08/2015 - 18:27
Hành động của ông bố 9X cầm biển xin việc giữa đường, dù bị nhiều người phê phán, đã có kết quả khả quan.
Những ngày gần đây, cư dân mạng đang xôn xao về câu chuyện ông bố 9x trưng biển xin việc rất lạ giữa đường.

Sáng 17/8, tân cử nhân Phùng Đức Ninh (SN 1990, quê Lương Tài, Bắc Ninh) khiến nhiều người bất ngờ khi đeo biển xin việc trước ngực đứng ở khu vực đường Cầu Giấy (đoạn ngã tư giao đường Láng– Hà Nội).
 
Biển viết với nội dung: “Tôi vừa tốt nghiệp. Tôi đã là Bố. Tôi cần một công việc để mua sữa cho con. Bạn cần tuyển tôi liên hệ co..90@gmail.com”.

Không ít người tỏ ra cảm thông với cậu sinh viên nghèo với nỗ lực kiếm một công việc để có tiền phụ giúp gia đình. Nhưng cũng có những ý kiến chê bai, coi rẻ hành động trên.

Một vị bác sĩ đã chia sẻ trên trang Facebook cá nhân rằng, anh có thể cho chàng trai hàng trăm hộp sữa nhưng sẽ không bao giờ tuyển dụng người như vậy đi làm.

Dư luận có thể đồng tình, hoặc chê trách hành động của Ninh. Nhưng rõ ràng hành động của ông bố 9x đã có kết quả khả quan. Ảnh:Theo Ngôi Sao
“Ngày xưa có một thằng lười, nằm dưới gốc cây sung há miệng ra chờ sung rụng xuống trúng miệng rồi ăn mà không trèo lên cây hái quả kể cả đói đến sắp chết. Ngày nay, nhìn tấm ảnh dưới bạn nghĩ gì? Hỡi các bạn trẻ, thay vì chờ sung rụng. Hãy xách balo lên và đi, lăn vào cửa hàng này, xông vào cơ quan nọ. Chỉ sợ bạn sợ khó, chứ chắc chắn không thiếu việc cho các bạn. Rửa bát là xấu ư, quét rác là xấu ư. Bố mẹ chúng ta ngày xưa còn tranh nhau từng bãi phân trâu, phân bò kia”, vị bác sĩ này chia sẻ.

Cũng trên diễn đàn Facebook, nhiều ý kiến cho rằng, thay vì đứng đường giơ bảng chờ người ta tuyển, chàng trai hãy chủ động đi tìm việc; Hoặc khi chưa thể tìm được việc làm ưng ý thì chàng trai nên kiếm việc gì đó làm tạm để có tiền mua sữa cho con như làm công nhân phụ hồ, bưng bê, rửa bát…

PGS Văn Như Cương thì khuyên nam thanh niên này tìm một công việc để kiếm sống và lo cho gia đình trước đã rồi hẵng tính công việc đó có phù hợp với ngành học của mình không.

Còn thạc sỹ Nguyễn Cao Cường, giảng viên trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội cho rằng, anh ta đứng cầm biển ngoài đường để xin việc, chứ anh ta có làm điều gì trái pháp luật, trái đạo đức con người đâu?

" Anh ấy đang cố gắng kiếm cho mình một công việc! Và anh ấy thậm chí đã phải chọn cái cách không giống ai để làm điều đó. Đó là nỗ lực của anh ta", thạc sỹ Cường nhấn mạnh.

Hiện tại, ông bố 9X đã về quê và bày tỏ sự cảm ơn tất cả ý kiến của mọi người trong những ngày qua, dù là thông cảm hay chê trách.

"Những ý kiến phản hồi, dù khen hay chê cũng đã giúp em chín chắn hơn và tất cả đều là bài học cho em", Ninh bày tỏ.

Đã có một doanh nghiệp tại Hà Nội bày tỏ mong muốn giúp đỡ Ninh có được một công việc ổn định, để nuôi sống bản thân và giúp đỡ gia đình. 

Dư luận có thể đồng tình, hoặc chê trách hành động của Ninh. Nhưng hành động của ông bố 9x đã có kết quả khả quan.

Được biết, Ninh xuất thân trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhà 3 anh em ăn học đều do một tay bố lo toan. Trước đây, Ninh học trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp (hệ Cao đẳng) rồi sau đó liên thông lên Đại học Điện lực (Hà Nội).
 
Thời sinh viên, Ninh cũng đi làm nhiều nghề như bưng bê, dọn dẹp hàng quán. Hơn 1 năm trước, cậu bị đau ruột thừa và phải nằm viện 2 tháng.

Trong thời gian học liên thông Đại học, cậu lấy vợ cùng quê và vừa đón con gái nhỏ chào đời cách đây ít hôm. "Suốt thời gian qua, mình rong ruổi khắp nơi chỉ mong tìm được một công việc để có thể trang trải chăm lo cho gia đình nhưng đều không thể xin được, có nơi yêu cầu bằng trên đại học, có nơi yêu cầu kinh nghiệm ít nhất 2, 3 năm trở lên…” – Ninh chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm