Ông chủ Facebook khuyên các cô gái chăm học

06/01/2016 - 13:53
"Thay vì hẹn với một anh chàng và hy vọng anh ấy sẽ trở thành một Zuckerberg trong tương lai, tốt hơn các cô gái hãy học để tự mình thành công".
Trên facebook, một người phụ nữ tên Darlene đã hài hước nói rằng, bà khuyên các cháu gái của mình nên hẹn hò với những anh chàng hiền lành, có vẻ khờ và mọt sách ở trường, vì biết đâu sau này họ sẽ trở thành một Zuckerberg tương lai. Bà cũng viết rằng: “Cảm ơn Facebook, nhờ thế mà tôi mới kết nối lại được với người thân và rất nhiều bạn cũ, bạn học của mình", Darlene viết.

Đáp lại sự hài hước này, Mark Zuckerberg - ông chủ Facebook nổi tiếng thế giới trả lời rằng, thay vì hẹn hò, tốt hơn bà hãy khuyến khích các cháu gái của mình trở thành những cô nàng mọt sách: "Thậm chí tốt hơn, hãy khuyến khích các cô gái làm con mọt sách và khờ ngốc ở trường, để chính họ có thể trở thành những nhà phát minh tài giỏi trong tương lai”, Zuckerberg trả lời.

 Sự đối đáp của Darlene và Mark Zuckerberg

Câu trả lời của Zuckerberg được báo chí phương Tây đánh giá cao khi thể hiện sự coi trọng nữ quyền. Lời kêu gọi của Zuckerberg dành cho các cô gái trẻ chăm học thể hiện sự quan tâm của anh dành cho phụ nữ, phù hợp với những tuyên bố muốn dành thời gian cho con gái mới sinh. "Khuyến khích các cô gái trẻ phát triển và tìm kiếm các công việc liên quan đến công nghệ, biết đâu sau này Zuckerberg sẽ thuê họ về làm trong công ty của mình?", trang Daily Dot bình luận.
 
Sự đối đáp của hai nhân vật này đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng xã hội. Có khá nhiều ý kiến tỏ ra đồng tình với người phụ nữ tên Darlene. Facebooker Nana mija viết: 'Phụ nó có quyền được lựa chọn điều đó. Họ sinh là với thiên chức làm mẹ, nội trợ nên việc tìm kiếm một người chồng giàu đó để lo cho tương lai của những đứa con họ là điều chính đáng'.

Mark Zuckerberg cho rằng, các cô gái cũng cần học hành chăm chỉ 

 
Tuy nhiên, nhiều ý kiến ủng hộ Mark Zuckerberg. 'Tôi thích cách suy nghĩ của Mark. Phụ nữ không được phụ thuộc mà phải làm chủ chính mình. Phụ nữ phải chăm chỉ học hành. Có thể cô ta không trở thành một nhà phát minh tài giỏi trong tương lai, nhưng cô ta sẽ trở thành một bà mẹ thông minh' - Facebooker Lindsey Pearlescent Wells bình luận.

Mặc dù CEO Mark Zuckerberg của Facebook đã nhiều lần khẳng định xây dựng một lực lượng lao động tại công ty phản ánh tốt sự đa dạng của 1,4 tỷ người dùng trên toàn cầu của Facebook, tuy nhiên trên thực tế, nội bộ của Facebook đang gặp phải tình trạng mất bình đẳng giới.

Trong 12 tháng qua, Facebook đã thuê thêm 2.897 nhân viên, tuy nhiên tỷ lệ giữa nhân viên nam và nữ ở Facebook vẫn ở mức 68% nam và 32% nữ, so với tỷ lệ 69% nam và 31% nữ của năm ngoái. Trong số 32% nhân viên nữ, chỉ 16% người làm việc liên quan đến vấn đề công nghệ tại Facebook, tăng hơn 15% so với năm trước, và chỉ 23% nhân viên nữ đang nắm giữ các vị trí quan trọng tại mạng xã hội này.

Một khảo sát cũng cho thấy, trên Facebook, các nữ nhân viên thường hẹn hò với một anh chàng hiền lành và mọt sách hơn ở những nơi khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm