Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg: Ngôi nhà ấm áp là nhờ vợ

20/08/2015 - 09:11
Ông chủ mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg đã vui mừng thông báo hai vợ chồng anh đang háo hức chào đón con gái đầu lòng.


Bức ảnh Mark và vợ được đính kèm trong thông báo tin vui.

Cách đây 3 năm, tất cả khách mời đều nghĩ rằng họ đang được Mark Zuckerberg mời tới ăn mừng lễ tốt nghiệp của Priscilla Chan, bạn gái anh. Nhưng rồi, họ hoàn toàn bất ngờ khi được biết sự kiện này thực chất lại là một đám cưới.

Nổi tiếng và quen biết rộng, không ai nghĩ tiệc cưới của nhà sáng lập kiêm CEO facebook lại giản dị đến vậy, với chỉ 100 khách tham dự. Thế nhưng Mark cho biết, vợ chồng anh là những người giản dị, họ thích một không gian cưới ấm cúng và nhẹ nhàng, một đám cưới mà những người tham dự đều cảm thấy gần gũi.

Đầu năm 2004, khi cả 2 còn là sinh viên ĐH Harvard (Mỹ), Mark gặp Chan tại một bữa tiệc ở trường. Lúc đó Mark đang ôm ấp ý tưởng về facebook. Sau 2 tháng quen biết, Mark đã bị Chan thu hút bởi sự thông minh đủ để anh quyết định mời cô làm cộng sự cho kế hoạch phát triển facebook… Không chỉ chinh phục Mark bởi tính thân thiện, chân thành, Chan còn rất giỏi trong các hoạt động kinh doanh của facebook. Họ đến với nhau một cách tự nhiên vào cuối năm 2005 với nguyên tắc tình yêu do Chan đặt ra và đây cũng là bí quyết giúp cô giữ được trái tim của Mark.

Quá hiểu niềm say mê công việc trong Mark cũng như sự bận rộn của anh nên Chan yêu cầu Mark ký vào bản cam kết trước khi họ chuyển đến sống chung trong một căn hộ vào năm 2007 với yêu cầu: "Một tuần sẽ hẹn hò với nhau 1 lần. Tối thiểu 100 phút riêng tư, không diễn ra tại nhà Mark và càng không phải ở trụ sở facebook". Chan cho biết, chuyện hẹn hò, đi chơi là điều cần thiết để tạo cảm xúc cho mối quan hệ của họ.

Tuy vợ chồng có một cuộc sống giàu có và nổi tiếng, luôn hào phóng với các hoạt động từ thiện, chi cả trăm triệu USD để nâng cấp các trường học công lập ở Mỹ, thế nhưng Chan không thích mua cho mình những món đồ trang sức hay diện trang phục đắt tiền. Cuộc sống của vợ chồng cô rất bình dị. Chan chia sẻ, cô ít để ý đến quần áo chồng mình mặc mỗi ngày vì Mark có tình yêu đặc biệt với áo nỉ có mũ. Chan tôn trọng sở thích của anh, miễn là nó phù hợp với hoàn cảnh. Ngoài những dịp đặc biệt, anh có thể mặc bất cứ thứ gì mình muốn.

Dù bận đến mấy, cô vẫn rất quan tâm đến việc ăn uống của chồng vì Mark thường say mê công việc tới mức quên ăn, rồi lại than phiền rằng anh cảm thấy khó chịu và đau đầu. Hiện Chan là bác sĩ và cô dành nhiều thời gian ở bệnh viện để giúp đỡ mọi người, đặc biệt là những hoạt động từ thiện liên quan đến trẻ con.

Do họ hay bị xâm phạm sự riêng tư, nên Mark đã chi tới hơn 30 triệu USD mua 4 ngôi nhà xung quanh dinh thự của họ tại thành phố Palo Alto, bang California, Mỹ. Chan chia sẻ, Mark là một người nhạy cảm, luôn quan tâm, giúp đỡ những người xung quanh và cô mong mọi người cũng nghĩ về anh giống mình. Vợ chồng cô cũng muốn có con nhưng hiện tại họ quá bận nên đành lui lại kế hoạch sinh con một thời gian nữa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm