'Phải xin lỗi du khách, nhưng ai xin lỗi ?'

15/03/2016 - 13:29
Nữ du khách nước ngoài khóc thảm thiết vì bị cướp tại TP. HCM. Người đứng đầu thành phố yêu cầu 'phải xin lỗi du khách', nhưng không biết ai xin lỗi. Một ca sĩ lên mạng khuyên 'đừng ai đến quê hương chúng tôi'.
Bí thư TP. HCM Đinh La Thăng đã yêu cầu cơ quan chức năng phải có lời xin lỗi tới du khách này. Tuy nhiên, ông Thăng nói: "Ngành du lịch, công an hay ai phải xin lỗi? Tôi yêu cầu là đến gặp du khách đó để xin lỗi nhưng đến giờ cũng chưa tìm được ai là người có trách nhiệm chính để xin lỗi cả. Cơ chế của mình nó thế!".

Nhân sự việc này, Facebooker Hoang Linh chia sẻ một hình ảnh hài hước kèm lời bình: "Phối hình giữa biếm họa và... tai họa. Tiện thể xin hỏi nữ du khách đã đóng tiền... an ninh chưa?"
 Chia sẻ của Facebook Hoang Linh về sự việc nữ du khách bị cướp 
Truong Thanh cho rằng: "Câu hỏi đóng phí an ninh của Hoang Linh mang tính châm biếm nhưng trong một chừng mực nào đó, nó còn cho thấy, xứ thiên đường của chúng ta chỉ chăm bẵm mời khách đến du lịch mà chưa quan tâm, chăm sóc khách gì cả".

Theo tài khoản Vũ Ngọc Thành: "Theo tôi, bây giờ không phải chỉ xin lỗi lữ khách bị mất túi, mà phải ưu tiên giải quyết các vấn đề về thủ tục xuất nhập, vé máy bay khứ hôi cho cô ấy".

Ở một diễn biến khác, ca sĩ Trúc Nhân - nam ca sĩ nổi danh với ca khúc ăn khách "Thật bất ngờ" - đã lên trang cá nhân khuyên du khách đừng đến Việt Nam nữa. "Bạn ơi! Đừng đến quê hương chúng tôi!". Ngay lập tức, chia sẻ của Trúc Nhân bị cộng đồng facebook 'ném đá'.
Những chia sẻ của Trúc Nhân trên trang cá nhân 
Tài khoản Tu Nu Trieu Vuong cho rằng: "Hành động của Nhân vô tình như cái tát lệch má em Lý Nhã Kỳ - một nhân vật, một nữ Đại sứ Du lịch vất vả vì nền Du lịch Việt Nam trong một thời gian khá dài. Lý Nhã Kỳ từng nỗ lực đến mấy, vất vả đến mấy thì chỉ cần Trúc Nhân khuyên một câu là công sức của cô gần như đổ xuống sông xuống biển".

Facebooker Congbe Tran lo ngại: "Dưới con mắt người nước ngoài, giờ họ sẽ đánh giá con người Việt Nam sao đây? Buồn cho thực trạng trộm cắp của đất nước khi không có biện pháp ngăn chặn".
 
Trước đó, hai du khách châu Âu (một nam, một nữ) đang chăm chú nhìn vào bản đồ chỉ đường thì bị 2 thanh niên đi xe máy bất ngờ chạy ngang qua giật lấy túi xách rồi bỏ chạy. Sự việc xảy ra trên đường Lương Hữu Khánh (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1). Quá hốt hoảng, nữ du khách (bị mất túi) đã ngồi khóc thảm thiết ngay bên đường. Được biết, trong túi xách của cô gái ngoài tiền mặt còn có những vật dụng quan trọng như giấy tờ tùy thân, hộ chiếu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm