Phấn đấu đạt 8 tiêu chí trong "5 không 3 sạch" của phụ nữ Tam Hòa

03/11/2017 - 07:31
Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động đã được các cấp hội và hội viên Hội LHPN xã Tam Hòa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam hưởng ứng mạnh mẽ.

Ở một địa phương có trên 50% lực lượng lao động là phụ nữ, sống ở khu vực nông thôn chủ yếu là làm nông nghiệp, người phụ nữ ở đây vừa đóng vai trò là chủ thể, là lực lượng lao động chính, đồng thời cũng là người được trực tiếp hưởng lợi những thành quả tốt đẹp do nông thôn mới đưa lại. Vì thế, khi Hội Phụ nữ xã triển khai cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, với 8 tiêu chí cụ thể, thiết thực, đông đảo chị em phụ nữ trong xã đã tự giác, tích cực tham gia.

Bắt đầu từ việc tuyên truyền, vận động và xây dựng mô hình hoạt động, cuộc vận động đã từng bước đi vào thực tế đời sống của đông đảo chị em phụ nữ, góp phần làm thay đổi tư duy và thái độ sống trong các gia đình và cộng đồng thôn xóm. Vai trò của các cấp hội và hội viên được thể hiện rõ qua kết quả của những gia đình văn hóa, thôn xóm bình yên, những mô hình tương trợ, những tổ nhóm giúp nhau phát triển sản xuất, xây dựng kinh tế... Tính bền vững và hoạt động có chiều sâu, có tính sáng tạo của các cấp hội phụ nữ được khơi dậy, nội lực được phát huy nhờ sự “cần cù – tự lực – hợp tác” của chính mỗi chị em.

3.jpg
Vận động phụ nữ cùng đóng góp công sức làm đường giao thông nông thôn là một trong những hoạt động mang lại hiệu quả cao đối với chương trình xây dựng nông thôn mới

 

Qua đó, không chỉ hỗ trợ hội viên xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, mà còn góp phần cùng cộng đồng chung tay xây dựng nông thôn mới.

Một trong những nét nổi bật của địa phương, đó là vận động chị em phụ nữ trực tiếp tham gia hoạch định, có kế hoạch trong việc xây dựng và quản lý tài chính, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình và cộng đồng.

2.jpg
Làng quê sạch đẹp, yên bình và văn minh có phần đóng góp không nhỏ của phụ nữ xã Tam Hòa

 

Với những hoạt động, cách thức tổ chức và hướng đi phù hợp, sức lan tỏa của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đã được khẳng định. Nhiều cách làm hay được phát huy, như các chi, tổ, nhóm giúp nhau làm kinh tế, chọn giống cây, con vật nuôi, hỗ trợ ngày công cho đến gây quỹ, cải tạo vườn hoang, vườn tạp… lần lượt ra đời.

Đánh giá về hiệu quả của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới, chị Lê Thị Ánh Trúc, Chủ tịch Hội LHPN xã Tam Hòa, cho biết: “Các tiêu chí của “5 không, 3 sạch” đã góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo, hạn chế tình trạng bạo lực gia đình, giảm tỉ lệ sinh con thứ 3, giảm tỉ lệ học sinh bỏ học và trẻ em vi phạm pháp luật, suy dinh dưỡng. Các cấp hội phụ nữ không chỉ hỗ trợ hội viên xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc mà còn cùng với cộng đồng chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm