Phản đối dạy học sinh tiểu học ôm súng

13/04/2016 - 20:33
Hình ảnh những học sinh tiểu học cầm súng được lan truyền trên mạng khiến nhiều phụ huynh kịch liệt phản đối và cho rằng đây là kiểu tư duy phi giáo dục.
Facebooker T.T Diễm Quyên chia sẻ: “Trẻ con cần gì? chúng cần được yêu thương và được dạy để biết yêu thương. Thế giới không cần chiến tranh và trẻ không nên được dạy bắn giết cho dù với một lý lẽ thuyết phục đến đâu.

Hình ảnh trẻ em cầm súng là hình ảnh đáng lên án nhất hành tinh này. Tôi kịch liệt phản đối cách dạy kỹ năng quái đản như thế và tôi lên án kiểu tư duy phi giáo dục của người lớn, trong đó có cả phụ huynh.
Học sinh khối lớp 1 và lớp 2 của trường Tiểu học thực hành Đại học Vinh tham quan, trải nghiệm tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng – An ninh Vinh. Ảnh: Facebook T.T Diễm Quyên
Những khóa học tương tự không thể tiếp tục tồn tại và phụ huynh phải hiểu ra rằng, con cái chúng ta không cần được dạy cách giết chóc và bạo lực”.

Được biết, đây là bức ảnh chụp học sinh khối lớp 1 và lớp 2 của trường Tiểu học thực hành Đại học Vinh.

Các em được nhà trường tổ chức tham quan, trải nghiệm tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng – An ninh Vinh, trong đó các em được cầm súng và tập bắn súng điện tử.

Những chia sẻ của Facebooker T.T Diễm Quyên sau đó đã thu hút gần 1 nghìn lượt chia sẻ.

Phụ huynh Lan Chin bình luận: "Tôi không hiểu mục đích của việc giáo dục này là gì? Học sinh bây giờ suốt ngày dùng bạo lực đánh nhau chưa đủ ư mà nhà trường phải huấn luyện các con ôm súng thêm?".

Tài khoản Phạm Dũng cho biết: "Bức ảnh khiến tôi nhớ đến vụ việc đau lòng, trẻ con nghịch súng, bắn chết bạn học xảy ra ở Nghệ An năm ngoái".
 Trẻ con không cần và không nên được dạy về các thứ vũ khí - là ý kiến của đa số các bậc phụ huynh. Ảnh: Facebook T.T Diễm Quyên
"Theo tôi, buổi ngoại khóa này, các thầy cô chỉ nên dừng ở việc giới thiệu cho các em nhỏ về lịch sử, truyền thống đánh giặc giữ nước của cha ông, không nhất thiết phải để các em thực hành ôm súng làm gì. Trẻ cần được học nhiều kỹ năng sống khác hơn là việc cầm súng" - là ý kiến của tài khoản Hoang Loan.

"Thế mới biết, các chương trình học kỹ năng sống cho trẻ còn quá nhiều vấn đề phải bàn" - Trương Thu Thủy nhận định.

Facebooker Nga Long nhận xét: "Nhìn bức ảnh mà đau lòng quá. Cháu bé có khuôn mặt và đôi mắt đẹp như thiên thần thế kia mà lại ôm vũ khí trong tay".

"Trẻ con không cần và không nên được dạy về các thứ vũ khí. Trong chương trình của Bộ Giáo dục, các em học sinh cấp 3 mới phải học môn Giáo dục Quốc phòng cơ mà" - là ý kiến của Mai Dai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm