Phan Gia Nhật Linh ra mắt phim ngắn lắng đọng lòng người

12/04/2016 - 12:16
Khán phòng đã lắng lại trong khoảnh khắc trước khi tràng pháo tay vang lên khi bộ phim ngắn “Niềm vui của ba” của đạo diễn trẻ Phan Gia Nhật Linh vừa kết thúc trong buổi ra mắt.

Bộ phim chỉ dài 8 phút thuộc thể loại phim ngắn mang thông điệp “Không phải cách trở địa lý, mà chính bởi sự vô tâm đã tạo ra khoảng cách”. Dù chúng ta có bận rộn đến đâu, hãy thu xếp dành chút thời gian mỗi ngày để cùng quây quần và chia sẻ những phút giây hạnh phúc bên người thân của mình.

Trong vỏn vẹn 8 phút, đạo diễn  Phan Gia Nhật Linh kể lại tình huống một anh chàng làm sếp trách cha đi ăn cơm từ thiện trong khi hoàn cảnh gia đình không hề thiếu thốn. Vì lẽ đó, có người chụp hình đưa lên Facebook và comment: Nhà giàu cũng đi ăn cơm từ thiện. Nhưng anh chàng đó đâu ngờ chính mình đã mang đến cho cha một khoảng trống vô tâm.

Đạo diễn Phan Nhật Linh được xem là nhân tố mới hứa hẹn nhiều bất ngờ

Phan Gia Nhật Linh chia sẻ, điều anh học  được ở cách làm phim của phương Tây chính là khai thác những tình huống, câu chuyện gần gũi, giản dị đời thường nhưng qua đó nói lên một thông điệp cụ thể và nhân văn. Trong câu chuyện “Niềm vui của ba” cũng chứa đựng tâm trạng, cảm xúc của chính anh.

Đạo diễn Nhật Linh còn cho biết, bản thân anh có những khi do bận rộn về nhà trễ, nhìn thấy ba và mẹ lặng lẽ ăn cơm với nhau mà không khỏi chạnh lòng. Chắc chắn ba mẹ cần lắm một bữa ăn có con cái sum vầy. Vì thế, đạo diễn mong muốn mỗi người hãy cùng suy ngẫm và đừng chần chơừ làm những điều giản dị nhưng ý nghĩa cho cuộc sống mình.

Diễn viên Quách Tĩnh và David Trần thủ vai cha con là hai nhân vật chính trong phim
NSƯT Mỹ Quyên trong buổi ra mắt phim

NSƯT Mỹ Uyên có mặt tại buổi ra mắt phim chia sẻ dù đề tài của phim không mới nhưng cách thể hiện thú vị, chạm vào được cảm xúc người xem. Thông điệp cũng dễ dàng lan tỏa với thể loại phim ngắn, các đối tượng khán giả có thể tiếp cận mọi lúc, mọi nơi.

Diễn viên Trần Bảo Sơn chia sẻ về cảm xúc lắng đọng trong phim

Phan Gia Nhật Linh là đạo diễn trẻ, một nhân tố mới được khẳng định qua bộ phim đầu tay “Em là bà nội của anh”. Đây cũng chính bộ phim đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Việt Nam cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng tại phòng vé. Anh còn là một trong những người gầy dựng và phát triển tiệc phim ngắn Yxineff và là một cây viết phê bình phim quen thuộc với cái tên Phanxine. 

Ca sĩ Phạm Anh Khoa dẫn vợ con cùng xem phim


Bộ phim “Niềm vui của ba” :

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm