Chính trị - Xã hội

Phẫn nộ với người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy ở TPHCM

02/04/2019 - 11:26 PM
Một đoạn clip quay cảnh người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy tại một chung cư ở TPHCM đang lan truyền trên mạng xã hội, khiến nhiều người bức xúc, phẫn nộ.
Theo nội dung clip, vào khoảng 21 giờ 10 phút tối 1/4, một người đàn ông hơn 30 tuổi và một bé gái khoảng 6 tuổi đi vào thang máy của chung cư thuộc quận 4, TPHCM. Sau đó, bảo vệ của tòa chung cư bước vào thang máy và nói chuyện với người đàn ông rồi dùng thẻ để quẹt thẻ chọn tầng.
 
Khi nhân viên bảo vệ vừa bước ra và cánh cửa thang máy khép lại thì gã đàn ông vừa cầm điện thoại tiến lại gần bé gái trong thang máy và có hành vi sàm sỡ, ôm hôn bé. Bé gái cố gắng né tránh những gã đàn ông tiếp tục ghì níu bé gái từ đằng sau và có hành vi sàm sỡ. Khi thang máy dừng mở cửa, bé gái hốt hoảng chạy thoát khỏi đó.
 
Thông tin trên báo Tin tức của TTXVN cho biết: Anh H.P là người đăng tải clip bức xúc chia sẻ: "Hắn phải bị trừng trị thích đáng, chứ không thể để như vụ xử phạt 200.000 đồng, đây là một tiền lệ cực kỳ xấu...”. Ngoài ra, anh H.P còn nhắc nhở mọi người có con nhỏ không nên cho đi thang máy một mình.
 
Theo báo Sài Gòn Giải phóng, đoạn clip sau khi đăng tải được khá nhiều người chia sẻ và bình luận. Hầu hết ai cũng bất bình trước hành động của gã đàn ông nói trên và mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.
 
Theo báo Tổ quốc, liên quan đến vụ việc bé gái bị sàm sỡ trong thang máy chung cư, tối 2/4, Chủ tịch UBND quận 4, TPHCM, xác nhận cơ quan chức năng đã mời người đàn ông trung niên trong clip lên làm việc.
 
 
sam-so-be-gai.jpg
Ảnh cắt từ clip

 

Trước đó, PNVN đã đưa tin, khoảng 22 giờ ngày 4/3, tại khu chung cư Golden Palm, thuộc địa bàn phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội, một nữ sinh đi vào thang máy đã bị một người đàn ông có hành vi quấy rồi, sàm sỡ và dí cổ nạn nhân để cưỡng hôn. Sự việc bị camera an ninh ghi lại. Nữ sinh này sau đó đã làm đơn trình báo với công an.
 
Người đàn ông này sau đó được công an xác định là Đỗ Mạnh Hùng. Công an quận Thanh Xuân đã có quyết định xử phạt hành chính 200 nghìn đồng đối với Đỗ Mạnh Hùng vì hành vi “có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác” quy định điểm a khoản 1 điều 5 Nghị định 167/2013.
 
Ngay sau khi có quyết định xử phạt này, dư luận và các chuyên gia đã đặt ra nhiều vấn đề lo ngại, bởi mức xử phạt là quá nhẹ, không tương xứng với hành vi mà đối tượng đã gây ra.
 
Hội LHPN Việt Nam cũng đã quyết liệt lên án hành vi này của Đỗ Mạnh Hùng và kiến nghị cần phải có những điều chỉnh, thay đổi về hình phạt để tăng tính răn đe, bảo vệ hơn nữa quyền, lợi ích chính đáng của phụ nữ.
 
Chiều 22/3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng ký văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về việc phản ánh của báo chí về một số vụ việc gây mất an ninh trật tự xảy ra trong thời gian ra. Trong văn bản, Văn phòng Chính phủ nêu rõ: “Bộ Công an khẩn trương đề xuất, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp "vụ kẻ sàm sỡ, cưỡng hôn nữ sinh trong thang máy chỉ bị xử phạt 200 nghìn đồng”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn