Phạt 107 triệu đồng vụ biến thịt trâu Ấn Độ thành bò tươi

12/06/2016 - 13:18
Với hành vi “hô biến” thịt trâu thành thịt bò tươi và kinh doanh sản phẩm động vật nhiễm khuẩn, tẩm ướp hàn the lên thực phẩm… cơ sở của ông Suốt (Q.5, TPHCM) vừa bị cơ quan chức năng xử phạt 107 triệu đồng.

UBND TPHCM vừa ra quyết định xử phạt hành chính cơ sở kinh doanh thực phẩm trên đường Bùi Hữu Nghĩa (quận 5) do ông Nguyễn Văn Suốt làm chủ số tiền 107 triệu đồng về vi phạm các lỗi kinh doanh sản phẩm động vật nhiễm khuẩn, không giấy chứng nhận kiểm dịch và điều kiện kinh doanh không đảm bảo vệ sinh thú y. Ngày 15/4, cơ quan chức năng TPHCM phát hiện điểm kinh doanh thịt trâu của ông Nguyễn Văn Suốt dùng hóa chất “hô biến” thịt trâu Ấn Độ thành thịt bò tươi để bán ra thị trường.

anh-minh-hoa-2.jpg
 

Hiện nay, trên địa bàn TPHCM có rất nhiều cơ sở kinh doanh buôn bán thịt trâu nhập khẩu từ Ấn Độ với mác thịt bò giá rẻ, được rao bán rầm rộ trên mạng xã hội… Một số người kinh doanh mặt hàng này cho biết, không chỉ bán ngoài chợ lẻ mà không ít nhà hàng sang trọng cũng sử dụng loại thịt này để chế biến các món ăn. Bằng mắt thường, không thể nào phân biệt được, những người sành ăn lắm mới có thể nhận biết đâu là thịt trâu, thịt bò.

Mặc dù cơ quan chức năng đã nhiều lần phát hiện và xử lý các vụ “hô biến” thịt trâu thành thịt bò, nhưng vì thu về “siêu lợi nhuận” nên nhiều cơ sở vẫn tiếp tục dùng chiêu trò “bẩn” này để đánh lừa người tiêu dùng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm