Phát biểu của Leo DiCaprio khi nhận Oscar

29/02/2016 - 18:16
Ở lần đề cử thứ 6, nam tài tử cũng nhận được một tượng vàng danh giá cho những nỗ lực cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Suốt bao năm, sau mỗi lần kết thúc Oscar, nam tài tử Leonardo DiCaprio luôn là chủ đề bàn tán trên khắp các mặt báo vì anh bị hụt mất giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất. Thì bây giờ, sau lễ trao giải Oscar lần thứ 88 này, anh lại một lần nữa trở thành hiện tượng trên khắp các trang tin, nhưng không phải ở thế người ra về tay trắng nữa, mà anh đã ghi tên mình vào hàng ngũ những người chiến thắng tại Oscar.

Tại thời khắc lịch sử đó, anh có một bài diễn thuyết cảm ơn khá dài gửi đến những người đã giúp đỡ anh trên con đường nghệ thuật của mình, cùng với một thông điệp sâu sắc về biến đổi khí hậu:

Cảm ơn tất cả các bạn rất nhiều. Cảm ơn Viện hàn lâm, cảm ơn tất cả các bạn ở trong khán phòng này. Tôi phải chúc mừng các ứng cử viên đáng kinh ngạc khác của năm nay cho sự thể hiện không thể tin được của họ. The Revenant là sản phẩm của những nỗ lực không mệt mỏi của một dàn diễn viên và đoàn làm phim tuyệt vời. Đầu tiên, phải nói đến nỗ lực của một người anh của tôi, Tom Hardy. Tom, tài năng tuyệt vời của anh trên màn hình chỉ có thể được vượt qua bởi tình bạn của anh ngoài màn ảnh. Gửi đến Alejandro Inarritu, 2 năm qua anh đã đi vào lịch sử của điện ảnh theo cách riêng của mình. Cảm ơn anh vì đã tạo ra một trải nghiệm điện ảnh siêu việt. Cảm ơn tất cả mọi người tại Fox và New Regency, toàn bộ đoàn làm phim của tôi. Đáng ra tôi phải cảm ơn tất cả mọi người ngay từ những ngày đầu trong sự nghiệp của tôi. Gửi đến Jones, người đã chọn tôi cho bộ phim đầu tiên mà tôi hợp tác với Scorsese, đã dạy tôi rất nhiều về diễn xuất nghệ thuật điện ảnh. Gửi tới bố mẹ tôi, con sẽ không làm được mà không có bố mẹ. Và bạn bè của tôi, tôi yêu các bạn tha thiết, bạn biết bạn là ai.

Và cuối cùng tôi chỉ muốn nói điều này: The Revenant được tạo nên  dựa trên mối quan hệ của con người với thế giới tự nhiên. Một thế giới mà chúng ta sống chung, năm 2015 là năm nóng nhất trong lịch sử. Bộ phim của chúng tôi đã phải di chuyển đến tận điểm cực nam của trái đất chỉ để có thể tìm thấy tuyết. Biến đổi khí hậu là có thật, nó đang xảy ra ngay bây giờ. Đó là mối đe dọa cấp bách nhất đối với toàn bộ loài người chúng ta, và chúng ta cần phải chung tay với nhau để ngăn chặn hay trì hoãn nó. Chúng ta cần phải hỗ trợ các nhà lãnh đạo trên toàn thế giới, họ là những người nói không với các nguồn gây ô nhiễm lớn nhất. Nhưng ai nói cho tất cả nhân loại, cho người dân bản địa của thế giới, cho tỷ tỷ người nghèo ngoài kia, những người sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất; cho con em chúng ta và cho mọi người, những người mà tiếng nói của họ bị át đi bởi các chính trị gia tham lam.

Tôi cảm ơn tất cả các bạn vì giải thưởng tuyệt vời đêm nay. Hãy biết trân trọng trái đất này. Tôi rất quý trọng giải thưởng này. Cảm ơn các bạn rất nhiều
”.

Nam diễn viên năm nay đã ở tuổi 42. Anh có được đề cử Oscar lần đầu tiên cho giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất từ năm 1993, khi anh mới 19 tuổi, với vai diễn trong phim “What’s Eating Gilbert Grape”. Kể từ đó, sự nghiệp diễn xuất của Leo lên như diều gặp gió với hàng loạt vai diễn để đời. Sau lần đề cử đầu tiên đó, anh còn nhận được rất nhiều đề cử khác như giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim The Wolf of Wall Street năm 2013, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim Blood Diamond năm 2006, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim The Aviator năm 2004.

Với những nỗ lực không mệt mỏi của mình, cùng với sự chờ đợi mà ai nấy cũng đều phải thấy mệt thay cho anh, Leo xứng đáng nhận được một giải thưởng cho riêng mình vì những đóng góp của anh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm