Phát hiện hơn 7.000 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

02/02/2016 - 18:39
Từ ngày 20/12/2015 đến cuối tháng 1/2016, cơ quan chức năng đã kiểm tra hơn 40.000 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, phát hiện hơn 7.000 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm, phạt gần 7,5 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), 6 đoàn liên ngành kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) tập trung vào 2 nhiệm vụ chính, là truyền thông nâng cao kiến thức cho người dân về sản xuất, chế biến thực phẩm an toàn và kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm cho dịp Tết Bính Thân.

Các đoàn đã tập trung kiểm tra các chợ đầu mối, siêu thị, cơ sở trung chuyển thực phẩm cũng như giám sát tại các cửa khẩu. Ngoài thanh, kiểm tra, cơ quan chức năng còn tổ chức lấy mẫu sản phẩm để xét nghiệm và công bố công khai kết quả. Với những mẫu thực phẩm không đạt tiêu chuẩn, cơ quan chức năng yêu cầu cơ sở vi phạm thu hồi và tiêu hủy.

 Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm
6 đoàn liên ngành và cơ quan chức năng của 33 tỉnh thành đã kiểm tra 40.750 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Trong đó, số cơ sở bị xử lý từ nhắc nhở đến cảnh báo, xử phạt, dừng lưu thông sản phẩm chiếm tỷ lệ 18%, với tổng số tiền phạt gần 7,5 tỷ đồng. Các đoàn còn lấy 58 mẫu xét nghiệm lý hóa, trong đó 2 mẫu không đạt; 37 mẫu xét nghiệm chỉ tiêu mẫu vi sinh, thì 2 mẫu không đạt. 
 Một cơ sở phơi mứt cạnh nhà vệ sinh ở Hà Nội
Cũng theo ông Phong, hiện các địa phương duy trì trực 24/24, đồng thời công khai số điện thoại đường dây nóng để người dân báo tin khi phát hiện vi phạm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm