pnvnonline@phunuvietnam.vn
60 giờ săn khuyến mãi giúp người tiêu dùng tiếp cận với hàng Việt chất lượng cao
Với tinh thần tự hào và thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt, Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam - Online Friday 2024 hứa hẹn sẽ khuấy động mạnh mẽ thị trường thương mại điện tử Việt Nam vào dịp cuối năm. Đây là dịp không thể bỏ lỡ cho người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp khi có thể trải nghiệm hàng ngàn ưu đãi từ những nhãn hàng uy tín.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức - Bài 1: Sức hút từ hàng hóa siêu rẻ
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang là xu hướng bùng nổ mạnh mẽ tại nhiều quốc gia. Tại Việt Nam, đây cũng là lĩnh vực được đánh giá có nhiều tiềm năng và phù hợp chủ trương phát triển kinh tế số do Chính phủ đề ra. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội, xu hướng này cũng đặt ra nhiều thách thức cần được giải quyết.
Hợp tác xã do phụ nữ quản lý "cất cánh" từ chuyển đổi số
Việc chủ động ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, phát triển thương mại điện tử… đã mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các hợp tác xã (HTX) do phụ nữ quản lý.
Tìm giải pháp tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử
Nhiều ý kiến cho rằng, trong quản quản lý thuế, việc triển khai hóa đơn điện tử là cải cách rất lớn của ngành thuế, đây là động lực thức đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp, qua đó giúp doanh nghiệp tối ưu được về nguồn lực và nhân sự cho vấn đề liên quan đến kê khai thuế và nộp thuế.
Nâng cao nhận thức và niềm tin của toàn dân về mua sắm trực tuyến
Thương mại điện tử Việt Nam không chỉ phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ mà còn phát triển bền vững. Bộ Công Thương luôn đồng hành cùng thị trường thương mại điện tử Việt Nam giải quyết các khó khăn, thách thức về nhận thức, niềm tin của toàn dân về mua sắm trực tuyến- Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết.
Tạo "sân chơi chung" lành mạnh cho người mua và người bán trên môi trường số
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 được Bộ Công Thương tổ chức với mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển đột phá của lĩnh vực thương mại điện tử, cũng như kinh tế số tại Việt Nam.
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm khu vực đồng bằng sông Cửu Long trên các sàn thương mại điện tử
Hưởng ứng Chương trình chung tay ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các sàn thương mại điện tử đã cùng thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng miền của Cần Thơ và đồng bằng Sông Cửu Long.
Nâng cao năng lực chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025 nhằm nâng cao nhận thức để các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp tự giác, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng.
Nâng cao năng lực và kỹ năng phát triển kênh phân phối hiện đại, đưa hàng Việt lên “sàn”
Chương trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có các chủ thể OCOP phát triển thương mại điện tử và tiêu thụ sản phẩm trên nền tảng số.
Đến 2025, 55% dân số Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký Quyết định 645/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025.