Tags:

phát triển thương mại điện tử

Nâng cao nhận thức và niềm tin của toàn dân về mua sắm trực tuyến

Nâng cao nhận thức và niềm tin của toàn dân về mua sắm trực tuyến

Thương mại điện tử Việt Nam không chỉ phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ mà còn phát triển bền vững. Bộ Công Thương luôn đồng hành cùng thị trường thương mại điện tử Việt Nam giải quyết các khó khăn, thách thức về nhận thức, niềm tin của toàn dân về mua sắm trực tuyến- Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết.

Tạo "sân chơi chung" lành mạnh cho người mua và người bán trên môi trường số

Tạo "sân chơi chung" lành mạnh cho người mua và người bán trên môi trường số

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 được Bộ Công Thương tổ chức với mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển đột phá của lĩnh vực thương mại điện tử, cũng như kinh tế số tại Việt Nam.

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm khu vực đồng bằng sông Cửu Long trên các sàn thương mại điện tử

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm khu vực đồng bằng sông Cửu Long trên các sàn thương mại điện tử

Hưởng ứng Chương trình chung tay ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các sàn thương mại điện tử đã cùng thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng miền của Cần Thơ và đồng bằng Sông Cửu Long.

Nâng cao năng lực chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử

Nâng cao năng lực chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025 nhằm nâng cao nhận thức để các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp tự giác, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng.

Nâng cao năng lực và kỹ năng phát triển kênh phân phối hiện đại, đưa hàng Việt lên “sàn”

Nâng cao năng lực và kỹ năng phát triển kênh phân phối hiện đại, đưa hàng Việt lên “sàn”

Chương trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có các chủ thể OCOP phát triển thương mại điện tử và tiêu thụ sản phẩm trên nền tảng số.

Đến 2025, 55% dân số Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến

Đến 2025, 55% dân số Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký Quyết định 645/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025.