Phẫu thuật rốn thành công cho cậu bé Ma Coong

29/04/2016 - 10:56
Sau ca mổ kéo dài hơn 2 tiếng, các bác sĩ tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) đã phẫu thuật thành công cho cậu bé Đinh Duấn - người dân tộc Ma Coong.
Cậu bé Ma Coong Đinh Duấn đã vượt qua được nỗi đau bệnh tật.
Anh Hoàng Trung Đức, Chủ nhiệm CLB thiện nguyện Nét bút xanh miền Trung vui mừng thông báo, Duấn đã hồi tỉnh sau ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 tiếng. Vết mổ trên bụng còn đau nhưng tình hình sức khỏe tiến triển tốt. Đây là điều mà ai cũng mong đợi trong suốt thời gian qua. Duấn sẽ được điều trị tại bệnh viện cho đến khi an toàn, các bác sĩ sẽ cho Duấn xuất viện. 

Toàn bộ số tiền điều trị và phẫu thuật tại bệnh viện cho Đinh Duấn đều do các tấm lòng hảo tâm trên cả nước đóng góp. Theo anh Hoàng Trung Đức, ngoài chi phí chữa trị, Đinh Duấn còn được ủng hộ số tiền hơn 15 triệu đồng nữa. Số tiền này, CLB sẽ bàn giao cho Phó Chủ tịch UBND xã Thượng Trạch đứng ra chịu trách nhiệm gửi ngân hàng, giữ tiền cho Duấn. Hàng tháng, gia đình Duấn sẽ lên lấy mỗi lần 500.000đ để chi dùng cho sinh hoạt và học tập của em.

Lòng tốt của mọi người đã giúp Đinh Duấn được phẫu thuật. Đây là một cái kết có hậu cho cậu bé người Ma Coong Đinh Duấn sau 6 năm phải mang trong mình căn bệnh thoát vị rốn có lúc tưởng chừng không qua khỏi cơn nguy hiểm. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm